Triển khai cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”

Cập nhật: 13-07-2016 | 08:35:34

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” năm 2016 nhằm góp phần phòng ngừa tai nạn, giảm thiểu thiệt hại, bảo đảm trật tự giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ).

Tăng cường tuyên truyền nội dung của CVĐ giúp nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông đường thủy. Trong ảnh: Hành khách qua sông trên phà tại bến phà An Sơn, TX.Thuận An

 Theo Ban ATGT tỉnh, CVĐ này nhằm nhân rộng và phát huy hiệu quả của các mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy”, kết hợp với việc tập trung xây dựng mô hình văn hóa giao thông ĐTNĐ tại các cảng, bến, cụm dân cư, đơn vị hành nghề trên các tuyến ĐTNĐ; cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến ĐTNĐ lập lại trật tự (TT), góp phần phòng ngừa tai nạn, giảm thiểu thiệt hại, bảo đảm trật tự giao thông ĐTNĐ.

Bên cạnh đó, cuộc vận động còn nhằm phát huy hiệu quả của công tác phối hợp liên ngành, các cấp và toàn dân trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông ĐTNĐ; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm của lực lượng chức năng thực hiện công tác quản lý nhà nước về ATGT ĐTNĐ; Xây dựng hình ảnh người thực thi công vụ đúng mực, có văn hóa khi xử lý công việc và tiếp xúc với người dân.

Để thực hiện CVĐ có hiệu quả, phải tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo CVĐ cấp tỉnh, huyện và phân công trách nhiệm cho từng thành viên; xây dựng các tiêu chí văn hóa giao thông (VHGT) thủy. Bên cạnh đó, tổ chức phát động phong trào VHGT và thi đua trong các lực lượng thực thi công vụ trên ĐTNĐ như lực lượng Cảnh sát đường thủy, Thanh tra Sở Giao thông & Vận tải, Cảng vụ ĐTNĐ... Xây dựng hình ảnh người thực thi công vụ đúng mực, có văn hóa khi xử lý công việc và tiếp xúc với người dân; kết hợp phát động phong trào tại các cảng, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, các cụm dân cư sinh sống vùng ven sông...

CVĐ sẽ được kết hợp lồng ghép thực hiện với các phong trào khác do cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, chương trình “Phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em”... nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội trên ĐTNĐ. Đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông và các cấp chính quyền đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền về CVĐ, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT ĐTNĐ trên hệ thống thông tin đại chúng và thông tin cơ sở (truyền thanh xã, phường, thị trấn, cơ quan, tuyên truyền trực tiếp) để thu hút sự quan tâm hưởng ứng thực hiện CVĐ của người dân tại địa phương.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên