Chi cục quản lý thị trường tỉnh:

Triển khai kế hoạch kiểm tra thị trường dịp cuối năm

Cập nhật: 29-12-2016 | 11:37:14

Thực hiện Kế hoạch số 88 của Ban chỉ đạo 389 tỉnh về phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và chỉ đạo của Sở Công thương về tăng cường kiểm tra thị trường, góp phần bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh vừa có kế hoạch tăng cường kiểm tra thị trường trước, trong và sau tết.

Theo đó, ngành sẽ tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; kiểm tra hoặc phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, đo lường, chất lượng và an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, chi cục kiểm tra việc thực hiện ghi nhãn hàng hóa, việc chấp hành pháp luật về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, bảo đảm ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu tết cho nhân dân.

Trong kế hoạch kiểm tra thị trường năm nay, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh gắn công tác kiểm tra với tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người kinh doanh, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố ý vi phạm. Chi cục cũng tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Thời gian triển khai thực hiện kế hoạch này từ nay đến hết ngày 15-2-2017.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên