Triển khai tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường

Cập nhật: 01-03-2024 | 08:38:27

 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đợt 1-2024.

Theo báo cáo của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y địa phương, từ đầu năm đến nay, cả nước đã xảy ra 4 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 tại 4 tỉnh với số gia cầm mắc bệnh, chết và tiêu hủy bắt buộc là 6.663 con; 69 ổ dịch tả heo châu Phi tại 18 tỉnh với tổng số heo tiêu hủy là 2.519 con; 7 ổ dịch bệnh viêm da nổi cục tại 2 tỉnh với tổng số 8 con trâu, bò mắc bệnh và 1 con bị chết phải tiêu hủy; 3 ổ dịch lở mồm long móng tại 2 tỉnh với số gia súc mắc bệnh là 117 con, số chết và tiêu hủy là 53 con. Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, bảo đảm an toàn thực phẩm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền các cấp tổ chức thực hiện Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường đợt 1 năm 2024, trong thời gian từ ngày 1 đến 31-3.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên