Triệt phá nhóm trộm tài sản trong công ty

Cập nhật: 08-10-2016 | 11:12:22

Thời gian gần đây, trước tình trạng liên tục bị mất cắp tài sản trong công ty, bà Ngô Hằng Nga, Giám đốc Công ty Nhật Nhật Long đã đến Công an phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận phản ánh, Công an phường đã phối hợp cùng đội nghiệp vụ Công an TX.Tân Uyên tiến hành rà soát, khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Qua công tác thu thập thông tin, chứng cứ thì đối tượng được đặt vào dạng nghi vấn là một số công nhân đang làm việc trong công ty đã cấu kết với nhau để trộm cắp hóa chất đưa ra ngoài tiêu thụ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã xác định được đối tượng nghi vấn gây ra các vụ trộm hóa chất tại Công ty Nhật Nhật Long. Ngày 28-9, khi đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, một số đối tượng bị bắt quả tang, trong đó có Nguyễn Trung Phương (35 tuổi, quê Bình Phước), Trường Quốc Thành (26 tuổi, quê Quảng Bình), Cao Văn Vũ (29 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Hữu Từ (46 tuổi, ngụ KP.1B, phường An Phú, TX.Thuận An).

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Phương, nhân viên kho tại Công ty Nhật Nhật Phong cho biết trong một thời gian dài Phương nắm rất kỹ các hoạt động của công ty, đặc biệt là ca trực của bảo vệ trong công ty. Để có tiền tiêu xài, Phương cùng đồng bọn lên kế hoạch trộm cắp các thùng phuy hóa chất trong công ty. Cụ thể Phương gọi điện thoại cho Thành (làm chung kho tại công ty) để sáng 28-9 các đối tượng mang xe tải của công ty đem đi sửa và bàn bạc với Thành lên kế hoạch trộm những thùng phuy hóa chất trong kho đưa ra ngoài. Sau đó Phương điện thoại cho Vũ (tài xế) vào công ty lấy 10 thùng phuy trong kho mang ra ngoài bán. Cùng lúc này, Thành bàn bạc với Vũ mang thêm 2 xe tải vào kho lấy các thùng phuy khác mang ra ngoài bán nhưng không cho Phương biết.

Theo kế hoạch, 7 giờ sáng 28-9, Thành vào kho rất sớm rồi điện cho Vũ lái xe tải BS 61C-130.50, Từ lái xe tải BS 61L1-5316 vào kho lấy trộm hàng. Lấy được 37 thùng (trong đó xe tải của Vũ chở 15 thùng, xe tải của Từ chở 22 thùng) đem ra ngoài bán với giá 2,2 triệu đồng/thùng. Ngoài ra các đối tượng khai nhận, với thủ đoạn tương tự, từ tháng 6 đến tháng 7 chúng đã trộm trót lọt 37 thùng hóa chất chứa dung môi bán với số tiền hơn 74 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=790
Quay lên trên