Trọn niềm vui…

Cập nhật: 04-05-2020 | 07:16:23

 Trong những ngày tháng 4, không khí kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước lan tỏa. Tiếp nối truyền thống thanh niên tình nguyện, xung kích trên các mặt trận, Đoàn Thanh niên ở cơ sở đã tích cực tham gia góp phần vào công tác an sinh xã hội và khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong lòng mỗi người dân…

 Công trình “Màu Tổ quốc” do Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên phường Đông Hòa, TP.Dĩ An thực hiện

Hưởng ứng lời kêu gọi chương trình “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn vừa phát động, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã đến các khu nhà trọ trên địa bàn phường để trao quà cho người lao động khó khăn. Sau giờ làm việc tại đơn vị, các chiến sĩ thuộc Chi đoàn 5 - Đoàn Thanh niên Công an TP.Dĩ An chuẩn bị những phần quà để đến khu nhà trọ ở khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An. Tại khu nhà trọ, những phần quà được các bạn trẻ trao tận tay cho người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Nét mặt vui vẻ, chị Nguyễn Thị Mai, một công nhân ở trọ nói: “Nhận được quà tôi rất mừng, giờ thì mấy ngày nghỉ có thêm đồđể nấu ăn và an tâm sinh sống, chờ ngày đi làm trởlại”.

Ở phường An Phú (TP.Thuận An), Phường đoàn An Phú phối hợp với Đoàn cơ sở Công an TP.Thuận An, Chi đoàn Phòng PV05 và Chi đoàn Phòng PC10 (Công an tỉnh) cũng tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương” trao 250 phần quà cho người lao động khó khăn. Chương trình đã phát huy vai trò, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên và cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ người dân khó khăn ổn định đời sống.

Trong không khí kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2020), chúng tôi vô cùng ấn tượng bởi hình ảnh Quốc kỳ cờ đỏ, sao vàng được trang trí ở những chi hội thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn phường Đông Hòa (TP. Dĩ An). Hình ảnh này đã làm nên vẻ đẹp văn hóa và tăng thêm niềm tự hào, lòng yêu nước trong công nhân lao động. Đây là công trình “Màu Tổ quốc” do Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên phường Đông Hòa thực hiện. Đến Chi hội Thanh niên công nhân nhà trọ ở địa chỉ 24/6 khu phố Đông B, hình ảnh đầu tiên chúng tôi nhìn thấy là Quốc kỳ Việt Nam. Hàng ngày, người công nhân lao động ra vào nhà trọ đều dễ dàng nhìn thấy hình ảnh Quốc kỳ với màu sắc tươi mới, thiêng liêng được đặt tại một vị trí trang trọng. Hình ảnh này không chỉlàm bừng sáng không gian nhà trọ, khơi dậy ý thức công dân về lòng yêu nước mà còn là nét đẹp văn hóa văn minh đô thị trong thời kỳ đổi mới.

Anh Bùi Thế Duy, Phó Bí thư Phường đoàn Đông Hòa cho biết: “Chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Phường đoàn đãtiến hành thực hiện trang trí 17 ngọn Quốc kỳ tại các chi hội thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn phường. Hình ảnh này mang lại sự trang nghiêm, góp phần làm tăng thêm ý nghĩa các sự kiện của đất nước; thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi công dân”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=337
Quay lên trên