Trung Quốc: Bạo động tiếp tục bùng phát

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Hàng trăm người dân giận dữ vừa tập trung tại khu đường Trung Hoa Nam ở trung tâm thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu của Trung Quốc nhằm phản đối lực lượng quản lý đô thị, China Daily đưa tin.

Theo tờ báo này, người biểu tình cho rằng, một số nhân viên quản lý đô thị đánh chết một người khuyết tật bán hoa quả rong trên phố.

Người này được xác nhận tên là Deng Qiguo, 52 tuổi. Ông này bị phát hiện nằm chết trước cổng chợ vào lúc 13h 47 và quần áo ông còn hằn dấu vết lôi kéo, xô đẩy. Một nhân chứng còn cho hay, ông Deng ẩu đả với nhân viên quản lý đô thị.

  Lực lượng biểu tình đập phá xe của lực lượng quản lý đô thị.

Hàng trăm người dân sau đó nổi giận xuống đường bao vây và phá hủy một chiếc xe của lực lượng quản lý đô thị, buộc cảnh sát phải dùng vòi rồng để giải tán. Hậu quả là 30 người biểu tình và 10 cảnh sát bị thương vì cuộc giao tranh này.

Một người dân địa phương giấu tên cho biết, ông Deng thường đẩy xe hàng trái cây của mình bán xung quanh các khu phố. Người này nói biết ông Deng 10 năm nay và kể rằng vợ ông bỏ ông, để lại cho ông chăm sóc hai hoặc ba đứa con.

Sau vụ bạo động, 6 nhân viên quản lý đô thị liên quan đến vụ việc lập tức bị thẩm vấn. Trong khi đó, anh trai của ông Deng cũng vừa cho phép cảnh sát khám nghiệm tử thi để tìm hiểu rõ vụ việc.

Trong khi đó, cộng đồng mạng Trung Quốc nhanh chóng loan tin này và đưa lên mạng hàng chục video clip và hình ảnh thi thể ông Deng.

Thống kê của Viện Khoa học xã hội Trung Quốc cho thấy, tính đến năm 2007 Bắc Kinh đối mặt với khoảng 80.000 vụ bạo động, tăng 20.000 vụ so với năm 2006 và con số này tiếp tục tăng trong những năm gần đây với nguyên nhân quan trọng nhất có thể là khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến bất ổn xã hội gia tăng.

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên