Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung Bình Dương sẽ hoàn thành đúng tiến độ

Cập nhật: 19-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 19-9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì họp với các Phó Chủ tịch cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành về tiến độ thực hiện Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung và công tác di dời các đơn vị vào khu vực phường Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một.

Tại Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung, hiện tiến độ thi công Toà nhà Trung tâm B1 đã hoàn tất phần bê-tông cốt thép, kết cấu mái thép nối hai toà tháp A và tháp B đã xong, việc xây tô đạt 100%, phần đá mặt tiền thực hiện hơn 85%, các hạng mục trải thảm thi công đạt 95%... Hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy, điều hoà không khí đạt 95%. Phần chia vách ngăn cho văn phòng làm việc các sở, ban, ngành thực hiện được 8 tầng; hệ thống trục chính phòng cháy chữa cháy đã thực hiện 90%, hệ thống điều hòa không khí đạt hơn 95%. Dự kiến đến tháng 12-2013 tất cả các hạng mục sẽ hoàn tất.

Tại tòa nhà Trung tâm Hội nghị B11 đã thực hiện hơn 90% tiến độ; dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10-2013. Hệ thống công nghệ thông tin (IT) đã thống nhất kế hoạch và đang chọn nhà thầu để triển khai. Về hạng mục quảng trường, dự kiến tất cả các hạng mục sẽ hoàn thiện trước 30-11. Về việc di dời bố trí các đơn vị không vào Trung tâm Chính trị - Hành chính tập trung, Sở Xây dựng báo cáo, sẽ có 16 đơn vị trực thuộc các sở, ngành sẽ di dời, tập trung vào các sở tại phường Phú Lợi như Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.  

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị Becamex IDC tập trung triển khai Toà nhà B1, Trung tâm hội nghị  B11 và khu quảng trường hoàn thành theo đúng tiến độ để việc di dời diễn ra đúng kế hoạch. Ông cũng yêu cầu Sở Xây dựng làm việc với các đơn vị di dời vào khu vực phường Phú Lợi để bố trí địa điểm hợp lý và thường xuyên báo cáo lên UBND tỉnh tiến độ thực hiện để có hướng chỉ đạo và giải quyết.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=142
Quay lên trên