Trung tâm hành chính công: Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Cập nhật: 25-11-2019 | 07:55:53

 Trong 10 tháng năm 2019, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) đã thực hiện, hoàn thành hầu hết các nội dung công việc theo kế hoạch chương trình công tác năm đã đề ra và một số nhiệm vụ đột xuất khác theo yêu cầu và chỉ đạo của Văn phòng UBND tỉnh.

 Tình nguyện viên hướng dẫn thủ tục ban đầu cho người dân đến làm thủ tục hành chính tại TTHCC

Trong 10 tháng năm 2019, TTHCC đã hoàn thành tốt các mặt công tác, nhất là vai trò tham mưu cho Văn phòng UBND tỉnh về nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC). Cụ thể là tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt đề án sửa đổi, bổ sung chỉ số CCHC, ban hành bộ chỉ số CCHC mới và kiện toàn thành viên Hội đồng thẩm định chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong 10 tháng, trung tâm đã phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ CCHC cho trên 100 cán bộ, công chức chuyên trách CCHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, văn hóa công sở và công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Trung tâm đã xây dựng và ban hành kế hoạch cụ thể để thực hiện tuyên truyền về công tác CCHC, hành chính công tại trung tâm; tiếp tục duy trì và mở rộng thực hiện tuyên truyền các hoạt động về công tác CCHC, hành chính công. Từ tháng 8-2018, trung tâm thực hiện xây dựng và phát hành bản tin điện tử CCHC - Hành chính công phiên bản mới gửi đến các cán bộ, công chức phụ trách công tác và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền và cung cấp thông tin về các quy định mới của các cơ quan Trung ương và của tỉnh.

TTHCC đã tham mưu Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan cấp trên khác các văn bản, báo cáo liên quan đến công tác CCHC được giao phụ trách; tham mưu tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Cùng với đó, trung tâm tham gia các đoàn kiểm tra công tác CCHC, đoàn khảo sát, kiểm tra tình hình tiếp nhận hồ sơ của nhân viên bưu điện tại các điểm bưu cục tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) và đoàn kiểm tra CCHC tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch phân công. Hiện tại, TTHCC đã thực hiện bố trí, sắp xếp lại quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo hướng tinh gọn tại TTHCC.

Về công tác công khai TTHC, trung tâm thường xuyên theo dõi việc thực hiện công bố bộ TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, tổng số TTHC trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện công bố là 2.000 thủ tục. Trung tâm đã phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện các đề án, dự án; đồng thời thực hiện góp ý cho các dự thảo đề án, dự án như: Đề án thành lập công khai và vận hành đường dây nóng hỏi đáp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, kế hoạch triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu điện giai đoạn 2, đề án thí điểm bố trí nhân viên bưu điện tại bộ phận một cửa cấp xã.

 Hiện tại, TTHCC tiếp tục duy trì và hoàn thiện hoạt động của đội tình nguyện viên chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng TTHCC thân thiện, năng động” với trên 30 tình nguyện viên tham gia. Trong 10 tháng đầu năm 2019, trung tâm đã thực hiện đón tiếp trên 50 đoàn khách là cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, các đoàn giảng viên, sinh viên, học viên các trường đại học trong và ngoài tỉnh và các đoàn khách, đoàn sinh viên nước ngoài đến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm về mô hình hoạt động, công tác quản lý, vận hành, hoạt động…

 SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên