Trung tâm hành chính công tỉnh: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 18-03-2021 | 15:59:04

Năm 2021, Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Phối hợp tham mưu trình UBND tỉnh và triển khai thực hiện các kế hoạch truyền thông, tuyên truyền; kế hoạch kiểm tra và kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC năm 2021.

Cùng với đó, trung tâm còn phối hợp tham mưu kế hoạch thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC giai đoạn 2021-2025 theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8-4- 2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, Văn bản số 2995/VPCP-KSTT ngày 16-4-2020 của Văn phòng Chính phủ và Văn bản số 2232/UBND-NC ngày 13-5-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh; tham mưu xây dựng ứng dụng “Hành chính công” - ứng dụng thành phần của ứng dụng 1022 - Bình Dương, để tăng cường tương tác và cung cấp các tính năng, tiện ích hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC; hoàn thiện và tiếp tục thực hiện nâng cấp tính năng đánh giá của phần mềm đánh giá cán bộ, công chức, viên chức trên thiết bị di động và cổng dịch vụ công; triển khai thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, viên chức một cửa tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và đánh giá việc giải quyết TTHC; rà soát và báo cáo kết quả thực hiện rà soát TTHC theo các nội dung tiêu chí chuyên đề theo kế hoạch; rà soát, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, bảo đảm phù hợp với quy định của Trung ương và của tỉnh; chủ trì và phối hợp, theo dõi việc thực hiện bố trí các cơ quan ngành dọc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh; xây dựng cơ sở dữ liệu về hoạt động một cửa, một cửa liên thông các cấp phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo trung tâm.

Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho công chức, viên chức và nhân sự làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp năm 2021; phối hợp với các cơ quan, đơn vị đề xuất và triển khai thực hiện các sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; theo dõi, rà soát việc thực hiện kết nối dữ liệu thông tin giữa Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=445
Quay lên trên