Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh”: Chung tay phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 17-07-2021 | 10:04:31

Với tinh thần chung tay cùng với cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, trao quà cho TNCN và thiếu nhi trong khu phong tỏa, cách ly; đồng thời vận động TNCN tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh…


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh trao các nhu yếu phẩm cho phường Hội Nghĩa để hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa

Kêu gọi TNCN tình nguyện

Trước diễn phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm đang rất cần thiết và quan trọng. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ y tế và tình nguyện viên hiện nay còn hạn chế về số lượng nên gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Để phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, TNCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã kêu gọi và vận động sự tham gia tình nguyện của các đoàn viên, TNCN thuộc các câu lạc bộ kết nối TNCN, câu lạc bộ, trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ trực thuộc trung tâm.

Khi trung tâm kêu gọi tình nguyện, không ngại khó khăn, vất vả 6 TNCN là thành viên các câu lạc bộ kết nối TNCN đã tham gia vào lực lượng tình nguyện viên phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các bạn tình nguyện viên được các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TX.Bến Cát phổ biến nội quy; hướng dẫn cách thức bảo hộ cho bản thân trong quá trình làm nhiệm vụ. Sau khi được trang bị kiến thức đầy đủ, 6 TNCN được lãnh đạo trung tâm đưa đến Trung tâm Y tế thị xã tiếp nhận. Ngay trong đêm, các TNCN đã tích cực tình nguyện hỗ trợ lấy mẫu test Covid-19 tại địa bàn phường Thới Hòa (TX.Bến Cát). Anh Nguyễn Thanh Tùng, TNCN tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, nói: “Nhận thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Bến Cát diễn biến khá phức tạp nên tôi muốn đóng góp phần công sức của mình để giúp đỡ và hỗ trợ lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Để động viên tinh thần TNCN tình nguyện, lãnh đạo trung tâm cũng đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, dặn dò chúng tôi giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt nhiệm vụ theo sự điều phối của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Các bạn TNCN tình nguyện sẽ hỗ trợ công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Trung tâm cần sự hỗ trợ 100 tình nguyện viên tham gia đội hình của tỉnh. Do đặc thù làm việc của TNCN, vì vậy các bạn sẽ đăng ký thời gian tình nguyện vào mỗi buổi tối các ngày trong tuần và ngày chủ nhật. Khi tham gia vào đội tình nguyện của tỉnh để hỗ trợ công tác truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, các bạn được tập huấn công tác tình nguyện theo từng đội hình: truy vết, lấy mẫu, nhập liệu. Trung tâm sẽ tiếp tục tiếp nhận đăng ký của các bạn TNCN tham gia vào lực lượng tình nguyện viên phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Chuyến xe yêu thương

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống của TNCN. Để hỗ trợ cho TNCN, trung tâm đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức những “Chuyến xe yêu thương” đến các địa điểm phong tỏa, cách ly để kịp thời hỗ trợ cho TNCN và người dân. Tại TX.Bến Cát, trung tâm đã trao tặng 10 thùng mì gói, 24 thùng nước suối, 400kg gạo, 3 thùng khẩu trang và 20 kính chắn giọt bắn cho TNCN ở khu phong tỏa phường Thới Hòa; đồng thời trao tặng các nhu yếu phẩm và 200 kính chắn giọt bắn tổng trị giá 10 triệu đồng cho TNCN ở khu phong tỏa phường Hòa Lợi. Bên cạnh đó, trung tâm trao tặng 25.000 khẩu trang cho công nhân Công ty Wanek - Chi nhánh số 3 tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát) và phối hợp trao tặng 100 phần quà cho thiếu nhi trong khu phong tỏa, cách ly.

Trong những ngày đầu tháng 7, “Chuyến xe yêu thương” của trung tâm cũng đã đến TX.Tân Uyên và trao tặng 100 phần quà trị giá 30 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm và khẩu trang cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang ở trong phong tỏa tại phường Hội Nghĩa. Mỗi chuyến xe tuy khác nơi đến nhưng chung một cảm xúc yêu thương ấm ấp, chia sẻ khi khó khăn. Công nhân lao động trong khu phong tỏa, lãnh đạo địa phương đều rất xúc động trước sự hỗ trợ của trung tâm và các đơn vị, nhà hảo tâm đồng hành với chuyến xe.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh: “Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, rất nhiều người dân nói chung, công nhân nói riêng rất gặp khó khăn. Trung tâm sẽ tiếp tục vận động và cùng với các nhà hảo tâm thực hiện chuỗi “Chuyến xe yêu thương” để sẻ chia, hỗ trợ những vật phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho công nhân lao động và người dân ở các khu vực bị phong tỏa y tế để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên