Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng thanh niên công nhân

Cập nhật: 05-05-2018 | 10:27:50

Hưởng ứng Tháng Công nhân (TCN) và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh lần thứ XI năm 2018, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ phối hợp và tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng TNCN trong công việc và đời sống.


Trung tâm tổ chức chung kết hội thi “Tiếng hát TNCN” trong TCN năm 2017.
Ảnh: N.Ý

Một trong những hoạt động nổi bật trong TCN là chương trình hỗ trợ, đồng hành tiếp sức TNCN, người lao động với “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho TNCN”. Chương trình này sẽ được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 7 đến 13-5 tại Khu nhà ở xã hội Becamex, thành phố mới Bình Dương với hoạt động bán các mặt hàng thiết yếu cho TNCN với giá ưu đãi, theo giá gốc sản phẩm do các doanh nghịêp sản xuất và rút thăm trúng thưởng nhiều phần quà có giá trị.

Trong tháng 5, trung tâm cũng sẽ tập trung tổ chức chương trình “Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động” lần IV và diễn đàn “Ý tưởng sáng tạo” trong TNCN tỉnh năm 2018. Chương trình sẽ được tổ chức tại trụ sở trung tâm ở đường NA7, khu phố 7, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát). Chương trình ngày hội được tổ chức đa dạng hoạt động như tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN; tư vấn về pháp luật, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; bán hàng giá gốc với khoảng 20 doanh nghiệp; đồng thời cung cấp các thông tin về tuyển dụng lao động; tổ chức diễn đàn trao đổi các “Ý tưởng sáng tạo” trong TNCN.

Tiếp tục phát huy kết quả những năm trước, trung tâm cũng tổ chức chương trình “Ngày hội đồng hành cùng TNCN 247” chung kết hội thi “Tiếng hát TNCN” tỉnh năm 2018 vào ngày 27-5 tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên). Tham gia chương trình này, công nhân lao động được xem chương trình ca nhạc phục vụ miễn phí, bốc thăm trúng thưởng, nhận quà tặng, thể hiện năng khiếu ca hát trong vòng chung kết hội thi “Tiếng hát TNCN” tỉnh năm 2018.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Cùng với các chương trình, hoạt động trên, trung tâm còn ra mắt “Bếp ăn kết nối yêu thương” tại TX.Bến Cát nhằm tiếp tục hỗ trợ và tiếp sức TNCN, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, trung tâm tổ chức chương trình tư vấn tình yêu, hôn nhân và gia đình, khai giảng lớp tin học miễn phí, hoạt động trò chơi dân gian có thưởng, ra mắt Câu lạc bộ Kết nối TNCN, trao căn phòng mơ ước…”. Các họat động này sẽ tập trung phục vụ đối tượng TNCN tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho TNCN; đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, đặc biệt là TNCN tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên