Trung tâm Phục vụ Hành chính công huyện Dầu Tiếng: Giải quyết thủ tục hành chính theo hướng chuyển đổi số

Cập nhật: 15-12-2023 | 08:42:23

Trong năm 2023, Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) huyện Dầu Tiếng đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng chuyển đổi số (CĐS), tạo sự hài lòng cho người dân, tổ chức.

Người dân hài lòng

Trong những ngày đầu tháng 12- 2023, chúng tôi đến TTPVHCC huyện Dầu Tiếng và ghi nhận được nhiều đổi thay ở đây. Người dân được giao dịch trong môi trường máy lạnh, thoáng mát; được cán bộ tận tình giúp đỡ, hướng dẫn giải quyết TTHC trên nền tảng số.

Ông Lê Thực, ngụ xã Minh Hòa cảm nhận: “Công tác hướng dẫn cho người dân, tổ chức làm TTHC trên nền tảng số tại TTPVHCC huyện Dầu Tiếng có nhiều đổi mới theo hướng tạo thuận tiện cho người dân như hướng dẫn tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến. Tôi rất hài lòng với thái độ, phong cách hướng dẫn, hỗ trợ người dân của cán bộ ở trung tâm”.

Người dân được cán bộ hướng dẫn tận tình khi đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công huyện Dầu Tiếng làm hồ sơ, thủ tục hành chính

Ghi nhận thực tế cho thấy, người dân tổ chức đến làm TTHC tại TTPVHCC huyện Dầu Tiếng đều đánh giá cao sự cải tiến tại trung tâm theo hướng giải quyết TTHC nhanh gọn cho người dân, tổ chức. Bà Lê Thị Họa Mi, ngụ xã Thanh An, cho biết: “Đến trung tâm làm TTHC, tôi được cán bộ và các tình nguyện viên hướng dẫn tận tâm, tận tình. Tôi rất hài lòng, nhất là khi đăng ký thành công tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh và các thông tin liên quan về công dân số được cập nhật trên hệ thống để tái sử dụng lần sau…”.

Ông Đỗ Đức Duy, Giám đốc TTPVHCC huyện Dầu Tiếng, cho biết để hướng về nhân dân phục vụ, trung tâm luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đến tháng 12-2023, trung tâm đã số hóa hàng ngàn hồ sơ, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tăng lên đáng kể. Trong 11 tháng năm 2023, trung tâm đã giải quyết gần 20.000 bộ hồ sơ các loại. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua nền tảng số đạt gần 100%. Trung tâm còn tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Đề án 06 với quyết tâm cao, hiệu quả, đồng bộ ở tất

 cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND huyện. Trung tâm tăng cường thực hiện công tác số hóa kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Hướng về nhân dân phục vụ

Hiện, TTPVHCC huyện Dầu Tiếng đang cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ chung theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản, công văn về việc đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn huyện. Trong đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, phòng ban, TTPVHCC huyện Dầu Tiếng, UBND các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo bộ phận “một cửa” các cấp triển khai thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC theo quy định.

Theo ông Nguyễn Phương Linh, UBND huyện Dầu Tiếng đã tập trung chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, phòng ban, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh số hóa kết quả giải quyết TTHC; kịp thời cập nhật lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để người dân, doanh nghiệp thực hiện, làm cơ sở tái sử dụng cho những lần thực hiện TTHC tiếp theo. “Huyện Dầu Tiếng luôn coi cải cách hành chính là động lực cho sự phát triển, từ đó luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng chuyển đổi số, xem đây là khâu đột phá để tạo môi trường thuận lợi, minh bạch trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp”, ông Nguyễn Phương Linh nhấn mạnh.

Ông Đỗ Đức Duy, Giám đốc TTPVHCC huyện Dầu Tiếng, cho biết để hướng về nhân dân phục vụ, trung tâm luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đến tháng 12-2023, trung tâm đã số hóa hàng ngàn hồ sơ, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tăng lên đáng kể. Trong 11 tháng năm 2023, trung tâm đã giải quyết gần 20.000 bộ hồ sơ các loại. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua nền tảng số đạt gần 100%...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên