Trường Đại học Thủ Dầu Một: Năm 2022, tuyển 5.500 chỉ tiêu

Cập nhật: 28-02-2022 | 09:06:28

Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một vừa thông báo kế hoạch tuyển sinh ĐH chính quy năm 2022. Theo Ban tuyển sinh của trường, đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương từ năm 2021 trở về trước; thí sinh đang học lớp 12 các trường THPT hoặc tương đương. Để được trúng tuyển, các em phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương và đạt điểm chuẩn trúng tuyển của ngành. Năm nay, trường tuyển sinh theo 4 phương thức: Xét học bạ, xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo tổ hợp môn, xét tuyển thẳng với hai hình thức: Thí sinh đạt học sinh giỏi một trong 3 năm (lớp 10, 11, 12) được tuyển thẳng, hình thức hai là tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục - Đào tạo; xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm 2022.

Năm 2022, trường ĐH Thủ Dầu Một tuyển 5.500 chỉ tiêu ở 48 ngành đào tạo bằng tiếng Việt và 6 ngành đào tạo bằng tiếng Anh. Đối với các ngành đào tạo bằng tiếng Anh, thí sinh phải đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương. Sau khi trúng tuyển, thí sinh nộp bổ sung giấy chứng nhận đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ hoặc tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực ngoại ngữ do trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức. Đối với các tổ hợp có môn năng khiếu, trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức thi hoặc thí sinh sử dụng kết quả thi năng khiếu của các trường ĐH khác.

Nhà trường cũng thông báo một số điểm nổi bật đáng lưu ý của chương trình đào tạo ĐH chính quy trong năm 2022. Chương trình đào tạo được thiết kế thành hai giai đoạn, học hết giai đoạn một, sinh viên được phép chuyển ngành trong khối ngành nếu như ngành học ban đầu sinh viên thấy không phù hợp. Hiện nay, nhà trường đang nỗ lực để đẩy mạnh hoạt động đánh giá và tiến tới kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế và trong nước nhằm bảo đảm đạt chuẩn đầu ra để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động, bảo đảm quyền lợi cho người học và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X