Trường Đại học Thủ Dầu Một: Sinh viên phấn khởi trở lại học trực tiếp

Cập nhật: 11-02-2022 | 08:07:09

Cũng như nhiều cơ sở giáo dục trong cả nước, thầy và trò trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một cùng chung niềm háo hức, phấn khởi khi được trở lại trường giảng dạy và học tập trực tiếp sau khoảng thời gian dài học trực tuyến tại nhà. Bắt đầu từ ngày 7-2, khắp các giảng đường, khu học tập của trường ĐH Thủ Dầu Một đã trở nên náo nức với âm thanh tiếng giảng bài, trao đổi của thầy và trò.

 Sinh viên Đại học Thủ Dầu Một trở lại học trực tiếp bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh

 Niềm vui của tân sinh viên

Theo kế hoạch đào tạo, trong ngày đầu tiên, trường đã tổ chức 314 nhóm lớp học với 16.964 sinh viên học tập trung. Ghi nhận từ bộ phận đào tạo, sĩ số các lớp học đều đạt trên 90%, hoạt động dạy và học bảo đảm về an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau một thời gian dài học online, các sinh viên của trường háo hức trở lại giảng đường. Niềm háo hức như được nhân lên gấp bội đối với các sinh viên năm nhất khi lần đầu tiên được đặt chân đến trường, trải nghiệm môi trường học tập đại học.

Trúng tuyển ngành học Khoa học Môi trường, em Nguyễn Thị Phương Trinh đến từ tỉnh Ninh Thuận đã trải qua học kỳ đầu tiên dưới hình thức học trực tuyến. Chính vì thế, em chưa được gặp mặt thầy cô, bạn bè trực tiếp, cũng như chưa được đến tham quan giảng đường đại học. Khi nhận được thông báo ngày đi học tập trung tại trường, Phương Trinh đã rất vui mừng, phấn khởi và tất bật chuẩn bị cho hành trình của một sinh viên xa nhà. “Là sinh viên ngoại tỉnh nên em rất muốn sớm được đến trường học trực tiếp để có những trải nghiệm thú vị về môi trường học, về cuộc sống sinh viên. Điều quan trọng nhất là khi học trực tiếp sẽ giúp cho việc học tập được thuận lợi, có thể trao đổi bài học trực tiếp với giảng viên, bạn bè, từ đó sẽ tăng hiệu quả học tập. Hơn nữa, chương trình học có những học phần thực hành cần phải được học trong phòng thí nghiệm và dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên chắc chắn sẽ giúp em tiếp thu kiến thức tốt hơn”, Phương Trinh chia sẻ.

Cũng là sinh viên năm nhất, em Phạm Ngọc Mai, học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, quê tỉnh Bình Phước đã thông qua fanpage Đoàn - Hội trường ĐH Thủ Dầu Một để nhờ các bạn tình nguyện viên hỗ trợ tìm nhà trọ. Khởi hành cùng ba mẹ đến Bình Dương từ ngày 5-2, từ danh sách phòng trọ được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cung cấp, Ngọc Mai đã liên hệ và tìm được phòng trọ gần trường, có an ninh rất tốt. Với địa điểm này, ba mẹ Mai cũng rất yên tâm khi con xa nhà. Ngọc Mai cho biết: “Em rất hào hứng khi được gặp thầy cô và bạn bè, em cũng đặc biệt ấn tượng không gian thư viện của trường. Việc đi học trực tiếp sẽ giúp em được tiếp cận với nguồn học liệu vô cùng đa dạng và trải nghiệm không gian thoáng mát tại thư viện. Dù trong tâm thế hào hứng đến trường, nhưng em cũng luôn chủ động theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện quy định “5K” về phòng, chống dịch bệnh”.

Thêm tiện ích cho người học

Bên cạnh kế hoạch bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, trường ĐH Thủ Dầu Một đã lên phương án tổ chức giảng dạy, học tập, hỗ trợ tìm nhà trọ cho tân sinh viên, sinh viên. Đồng thời, trường cũng đã đầu tư, nâng cấp, xây dựng nhiều công trình, phòng học, các tiện ích… nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập, rèn luyện của sinh viên.

Trong năm 2021, đặc biệt là sau thời gian cho mượn cơ sở làm khu cách ly y tế tại cơ sở đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một và cơ sở tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, nhà trường đã đầu tư xây mới nhiều hạng mục, nhiều công trình được tu sửa, cải tạo; hạ tầng công nghệ thông tin, thiết bị thực hành thực tập, phần mềm phục vụ đào tạo chuyên ngành được trang bị, đầu tư nâng cấp; các tiện ích phục vụ học tập được mở rộng... Vì vậy, bước vào năm 2022, sinh viên sẽ được học tập và nghiên cứu trong môi trường khang trang, hiện đại hơn. Các phòng chức năng, như: Phòng Đào tạo Đại học, Khoa học, Công tác sinh viên, Văn phòng Đoàn - Hội cũng được bố trí phù hợp, trang bị thêm các trang thiết bị, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập.

Trong giai đoạn tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ giảng viên, sinh viên trong việc thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập trực tiếp, trường ĐH Thủ Dầu Một đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tiêm mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19 cho hơn 1.000 cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường; đồng thời triển khai chặt chẽ các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

 Theo kế hoạch đào tạo, trong ngày đầu tiên, trường đã tổ chức 314 nhóm lớp học với 16.964 sinh viên học tập trung. Ghi nhận từ bộ phận đào tạo, sĩ số các lớp học đều đạt trên 90%, hoạt động dạy và học bảo đảm về an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 NGA NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X