Trường THPT Bến Cát: Điểm sáng trong công tác phát triển Đảng

Cập nhật: 25-10-2022 | 08:11:11

Song hành với nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học, trong nhiều năm qua, Chi bộ trường THPT Bến Cát được biết đến là nơi tạo nguồn, phát triển đảng viên là đoàn viên ưu tú đạt kết quả tốt. Đây là sự phấn đấu, nỗ lực, làm việc khoa học, hiệu quả của tập thể; trong đó có vai trò của tổ chức Đoàn trong nhà trường.

Giúp đoàn viên phấn đấu vào Đảng

Vào cuối tháng 6 năm nay, trước khi kết thúc năm học 2021-2022, Phí Ngọc Đức, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư Chi đoàn 12C14 và Hà Thị Hải Yến, Bí thư Chi đoàn 12C14 trường THPT Bến Cát đã vinh dự được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Là 2 trong những đảng viên trẻ tuổi nhất chi bộ, Ngọc Đức và Hải Yến đã nỗ lực nhiều năm liền đạt thành tích học sinh tiên tiến, học sinh giỏi; đạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021, giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022. Trong vai trò là cán bộ Đoàn, cả hai đều đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc 3 năm liền, tích cực tham gia hoạt động sôi nổi tại các câu lạc bộ thể dục thể thao, đội thanh niên tình nguyện. Đặc biệt, các em cũng đã tích cực tham gia các chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, đội hình tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong và ngoài nhà trường…

Cuối năm học qua, 2 em Phí Ngọc Đức, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Phó Bí thư Chi đoàn 12C14 và Hà Thị Hải Yến, Bí thư Chi đoàn 12C14 trường THPT Bến Cát đã vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

Chị Lê Hồng Ngọc, Bí thư Đoàn trường THPT Bến Cát, nói: “Thông qua các chương trình, chiến dịch, các hoạt động phong trào đã làm xuất hiện một số gương đoàn viên giáo viên và đoàn viên học sinh tiêu biểu, gương mẫu trong giảng dạy, học tập, tích cực trong công tác Đoàn, có đạo đức tác phong tốt. Qua đó, Đoàn trường phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu cho chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng hàng năm”.

Phát hiện, bồi dưỡng

Trong các năm học qua, Đoàn trường THPT Bến Cát cùng với Chi bộ nhà trường luôn quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong các chi đoàn học sinh và chi đoàn giáo viên. Mỗi năm, Đoàn trường đều giới thiệu được ít nhất 3 trường hợp làm hồ sơ xem xét kết nạp Đảng. Trong những năm qua, số lượng đoàn viên giáo viên, học sinh được kết nạp vào Đảng đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Theo chị Lê Hồng Ngọc, để đạt được những kết quả trên đòi hỏi chi bộ, Đoàn trường phải có nhiều cố gắng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng với một quy trình chặt chẽ, khoa học. Bên cạnh đó, công tác phát triển đảng viên mới là đoàn viên được Thường trực Thị ủy Bến Cát quan tâm và chỉ đạo thực hiện từ nhiều năm nay. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi góp phần vào thành tích chung của chi bộ và Ban Chấp hành Đoàn trường trong công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên giáo viên, đoàn viên học sinh.

Bên cạnh đó, trong công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, Đoàn trường luôn nhận được sự chỉ đạo và hướng dẫn kịp thời từ Ban Thường vụ Thị đoàn Bến Cát  và Chi bộ nhà trường để bảo đảm đúng quy trình, chọn ra được những đoàn viên ưu tú nhất để giới thiệu cho Đảng. Trong mỗi nhiệm kỳ, chi bộ luôn có kế hoạch tạo nguồn kế cận cho từng năm học thông qua những đoàn viên ưu tú do Đoàn trường giới thiệu. Đoàn trường căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của các đoàn viên ưu tú để đề nghị chi bộ cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và xem xét kết nạp Đảng.

Theo đó, Đoàn trường tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên phấn đấu trở thành đoàn viên ưu tú thông qua việc tổ chức các phong trào học tập, rèn luyện, thi đua giữa các chi đoàn, thông qua việc tham gia các đội nhóm phong trào, các lớp học về nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Vào đầu học kỳ II, căn cứ kết quả phấn đấu, rèn luyện của đoàn viên ưu tú, Đoàn trường lập danh sách giới thiệu cho chi bộ xem xét làm hồ sơ kết nạp vào Đảng. Những đoàn viên ưu tú được Đoàn trường giới thiệu kết nạp là những giáo viên giỏi của trường, đã được nhận nhiều giấy khen, là những học sinh giỏi các cấp, là đội trưởng, đội phó các đội nhóm phong trào… Đó là những cá nhân điển hình, xuất sắc không chỉ trong lĩnh vực học tập mà còn trong các hoạt động phong trào, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, chi bộ và Đoàn trường luôn chú trọng vào chất lượng đội ngũ đoàn viên ưu tú, những đoàn viên ưu tú được giới thiệu không chỉ đạt các thành tích nổi bật mà còn phải có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của người đoàn viên, đặc biệt là phẩm chất chính trị, năng lực học tập, giảng dạy và khả năng tổ chức các hoạt động phong trào, phải thật sự là tấm gương cho đoàn viên thanh niên, học sinh toàn trường noi theo…

Chị Lê Hồng Ngọc, Bí thư Đoàn trường THPT Bến Cát, nói: “Thông qua các chuơng trình, chiến dịch, các hoạt động phong trào đã xuất hiện một số gương đoàn viên giáo viên và đoàn viên học sinh tiêu biểu, gương mẫu trong giảng dạy, học tập, tích cực trong công tác Đoàn, có đạo đức tác phong tốt. Qua đó, Đoàn trường phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu cho chi bộ xem xét kết nạp vào Đảng hàng năm”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên