Trường Tiểu học Lai Uyên: Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học

Cập nhật: 16-08-2024 | 09:12:29

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, trường Tiểu học (TH) Lai Uyên đã đạt được những kết quả trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia.

Thành quả từ sự nỗ lực

Thời gian qua, trường TH Lai Uyên đã xây dựng kế hoạch phát triển cụ thể, phù hợp với mục tiêu giáo dục phổ thông và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, nhà trường luôn bám sát chủ đề năm học, thực hiện tốt kế hoạch, chương trình giáo dục và các hoạt động khác; tổ chức có hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong hoạt động dạy và học.


Thời gian qua, trường Tiểu học Lai Uyên không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập
Trong ảnh: Tiết học chuyên đề “Dạy học Stem lớp 4 trong môn khoa học” tại trường

Sau những nỗ lực không ngừng, trường TH Lai Uyên đã gặt hái được những trái ngọt xứng đáng khi được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 năm học 2023-2024. Thầy Nguyễn Kim Đậu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết vượt lên những trởngại, khó khăn, nhiều năm qua, giáo viên và học sinh nhà trường luôn nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng dạy và học; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. “Được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia là niềm vui và tự hào của tập thể nhà trường”, thầy Nguyễn Kim Đậu nói.

Tuy nhiên, cũng theo hiệu trưởng trường TH Lai Uyên: “Bên cạnh niềm vui là thách thức không nhỏ trong việc giữ vững danh hiệu và đặt ra những mục tiêu phấn đấu cao hơn trong tương lai. Đây là động lực to lớn để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới”.

Theo lãnh đạo nhà trường, có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổi mới toàn diện, đề ra kế hoạch, lộ trình cụ thể để thực hiện 5 tiêu chuẩn theo Thông tư 17 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường TH.

Trường TH Lai Uyên thành lập vào năm 2018 trên cơ sở sáp nhập từ 2 trường TH Lai Uyên A và TH Lai Uyên B. Trường có tổng diện tích khuôn viên 12.261m2, kết cấu 4 tầng với đầy đủ cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt cho các hoạt động giáo dục. Hiện nhà trường có 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 36 giáo viên trực tiếp giảng dạy đều đạt chuẩn về chuyên môn.

Đổi mới không ngừng

Phương pháp giảng dạy và học tập đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của trường TH Lai Uyên. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên bồi dưỡng nâng cao trình độ, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt ở các tổ chuyên môn; tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Thực hiện phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm. Song song đó là thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống cho học sinh… Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.

Năm học mới 2024-2025, trường TH Lai Uyên có 25 lớp với 845 học sinh, trong đó có 164 học sinh lớp 1. Để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”…

Qua trao đổi với P.V, thầy Nguyễn Kim Đậu cho rằng được công nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia là niềm vui lớn, nhưng cũng là thách thức không nhỏ nên đòi hỏi tập thể trường TH Lai Uyên phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy - học; chuẩn hóa trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên xứng tầm với trường đạt chuẩn. Quan trọng hơn hết là trường cần xây dựng lộ trình thật cụ thể trong tương lai để nâng chuẩn từ mức độ 1 lên mức độ 2.

Sự nỗ lực của tập thể sư phạm trường TH Lai Uyên đã được ghi nhận với các phần thưởng, như: Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”; đơn vị đạt chuẩn trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 5 năm (2017-2021). Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng tặng giấy khen có nhiều cống hiến trong sự nghiệp 10 năm xây dựng và phát triển huyện Bàu Bàng cho tập thể đơn vị nhà trường và 3 cá nhân tiêu biểu…

TIẾN HẠNH - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=615
Quay lên trên