Truy vết thêm 8 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid - 19 BN2999

Cập nhật: 06-05-2021 | 16:32:16

(BDO) Ngành y tế tỉnh Bình Dương vừa truy vết, đưa đi cách ly tập trung thêm 8 trường hợp liên quan đến bệnh nhân BN2999 tại Đồng Nai (bệnh nhân BN2999 trước đó làm việc tại quán bar New Phương Đông, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Cụ thể, có 7 trường hợp đi chung chuyến bay VN113 với bệnh nhân BN2999.

Các địa phương đã điều tra, truy vết được gồm phường Thới Hòa, TX.Bến Cát (4 trường hợp), còn lại là phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một và phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Hiện ngành y tế tỉnh đang điều tra các trường hợp F2. 

Ngoài 7 trường hợp đi chung chuyến bay VN113 này, ngành y tế tỉnh cũng giám sát được 1 trường hợp có địa chỉ tại ấp 3, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng cùng 5 người bạn (4 người ở Đà Nẵng, 1 người ở Đồng Tháp) có đến quán bar New Phương Đông vào ngày 28-4. Địa điểm này đã được Bộ Y tế đăng thông báo khẩn số 39 tìm người đến các địa điểm mà người nhiễm Covid-19 từng đến. Trường hợp nói trên đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng, lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

* Để thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thông báo đến tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh) trong thời gian từ ngày 14-4 đến 4-5 cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe.

Người bệnh tái khám theo hẹn của Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung đề nghị cơ sở khám chữa bệnh ban đầu tiếp nhận và giải quyết theo quy định của Bộ Y tế. 

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên