Tự hào khi được trở thành đảng viên

Cập nhật: 15-04-2024 | 08:57:53

 Lần đầu tiên tại Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Liên hoan đảng viên trẻ tiêu biểu, vinh danh 72 đảng viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập, công tác, rèn luyện, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

 Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương 72 đảng viên trẻ tiêu biểu

 Tự hào là đảng viên

Đại úy Nguyễn Trung Hậu, Bí thư Chi đoàn Trại tạm giam Công an tỉnh sinh ra và lớn lên ở vùng đất Khánh Bình, Tân Uyên. Từ bé Hậu thường theo các anh chị cán bộ Đoàn ở địa phương tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, từ đó đã hun đúc cho chàng trai niềm đam mê đối với công tác Đoàn. Khi bước chân vào trường Trung cấp Cảnh sát, trong quá trình học tập Hậu luôn thực hiện 2 nhiệm vụ song song đó là tích cực học tập tốt và tham gia tốt các hoạt động Đoàn. Trước khi tốt nghiệp ra trường, Hậu đã vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Khi được phân công nhiệm vụ tại đơn vị Trại tạm giam Công an tỉnh, với vai trò bí thư chi đoàn, Hậu tiếp tục cống hiến hết mình cho phong trào Đoàn. Trong quá trình công tác, Hậu đã tham mưu tổ chức các hoạt động chăm lo, giáo dục cho các phạm nhân chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh bằng việc thực hiện đa dạng các mô hình sinh hoạt văn hóa, tinh thần kết hợp giáo dục tư tưởng. Điển hình như mô hình “Tủ sách pháp luật”, chi đoàn đã liên kết với Thư viện tỉnh trang bị các đầu sách pháp luật để giáo dục pháp luật cho phạm nhân; hay như công trình thanh niên “Nâng cao nhận thức pháp luật cho phạm nhân - Vì ngày mai tươi sáng” bằng các hình thức trực tiếp tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân thông qua các buổi sinh hoạt… Hậu còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, thi gói bánh chưng, bánh tét... cho phạm nhân.

 Liên hoan đảng viên trẻ tiêu biểu là sự kiện chính trị quan trọng nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập, công tác, rèn luyện, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng…

Với những đóng góp trong công tác Đoàn, Hậu đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2019-2023 cùng nhiều thành tích khen thưởng khác.

Vinh dự được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường THPT đối với Phan Thị Thành, sinh viên năm 4, Khoa Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Thủ Dầu Một là niềm vinh dự, là sự kiện vô cùng đáng nhớ. “Từ khi đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, bản thân em ngày càng có trách nhiệm hơn, sống đúng hơn với những phẩm chất của người đảng viên, luôn không ngừng phấn đấu trong học tập và tích cực với các hoạt động phong trào”, Thành nói.

Trong quá trình hoạt động Đoàn, Thành thường xuyên tham mưu tổ chức các chương trình mới, bổ ích cho sinh viên. Điển hình như việc đề xuất tổ chức cuộc thi kể chuyện Bác Hồ bằng ngôn ngữ chuyên ngành năm 2022. Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào học tập, tạo môi trường vun đắp ý tưởng rèn luyện đạo đức, tác phong cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hướng đến hoàn thiện bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng, tự rèn luyện tu dưỡng bản thân, nhân cách, đạo đức, lối sống của ĐVTN, đặc biệt là kiến thức ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Trung), khơi dậy niềm đam mê về học ngoại ngữ trong sinh viên; trang bị kỹ năng mềm và kiến thức thiết yếu cho sinh viên trong quá trình hội nhập quốc tế.

Phát huy vai trò tiên phong

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết với mục đích phát hiện, biểu dương các gương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trẻ trong xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; đồng thời tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền với việc đào tạo, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ tuyên dương “Đảng viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Dương năm 2024.

Qua phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 100 hồ sơ đề cử từ 20 cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh. Hội đồng xét chọn đã xét trao giải cho 72 gương đảng viên trẻ tiêu biểu có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua yêu nước, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị, có uy tín và ảnh hưởng tốt trong ĐVTN và nhân dân, vinh dự là gương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024.

Trong đó, khối cán bộ Đoàn, Hội, Đội có 24 đảng viên, khối cán bộ, công chức, viên chức có 33 đảng viên, khối học sinh, sinh viên có 9 đảng viên, khối thanh niên công nhân và lao động có 5 đảng viên, khối doanh nhân trẻ có 1 đảng viên.

Được đứng trong hàng ngũ Đảng, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng là ước mơ của biết bao học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân. Để trở thành đảng viên, mỗi ĐVTN phải có quá trình rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trên nhiều phương diện, chẳng hạn như phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác, quan hệ với quần chúng...

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên