Tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2017, B.Bình Dương - Sài Gòn FC: B.Bình Dương không được khinh suất!

Cập nhật: 19-06-2017 | 19:06:17

Vào lúc 18 giờ chiều nay (20-6), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu muộn vòng tứ kết lượt về Cúp Quốc gia năm 2017 giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và đội khách Sài Gòn FC (SGF). Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ không thể lật ngược tình thế sau khi để thua ở trận tứ kết lượt đi trước B.BD?

 Tiền đạo tân binh Pereira (giữa) sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp B.BD vào bán kết?

B.BD và SGF đã cống hiến cho người xem trận tứ kết khá hấp dẫn và nhiều bàn thắng trong trận lượt đi. SGF dẫn trước 2 bàn nhưng đã để thua ngược 2-3 đầy tiếc nuối trong trận đấu mà đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng cho thấy rõ sự sa sút về thể lực. Giờ đây, gặp lại nhau sau 4 ngày, rất khó để cho các cầu thủ khách thay đổi được nền tảng thể lực nên có thể dự đoán họ sẽ tiếp tục gặp nhiều bất lợi khi phải làm khách tại sân Gò Đậu vào chiều nay. Ngoài vấn đề về thể lực, đoàn quân của HLV Đức Thắng cần phải chiến thắng được áp lực tâm lý đang đè nặng: buộc phải giành chiến thắng với hai bàn cách biệt; còn nếu thắng khít khao thì tỉ số phải từ 4-3 trở lên thì mới đoạt vé đi tiếp.

Đây là điều không dễ thực hiện cho đội bóng đến từ TP.HCM. Bởi, xét về lực lượng, nếu như ở thời điểm 2 đội hòa nhau 1-1 tại lượt đi V-League 2017 trên sân Thống Nhất và trước khi B.BD có sự bổ sung ngoại binh chất lượng thì SGF được đánh giá là nhỉnh hơn về yếu tố con người. Nhưng, qua trận tứ kết lượt đi cho thấy, với bản hợp đồng mới mang tên Pereira Diogo Junior (số áo 26) đến từ Brazil vừa nhanh nhẹn, mạnh mẽ, kỹ thuật cá nhân và nhất là năng lực dứt điểm lợi hại với 2 bàn thắng ghi vào lưới SGF ngay trong ngày ra mắt B.BD thì đội bóng chủ sân Gò Đậu đã cân bằng yếu tố cán cân lực lượng. Thậm chí, thời điểm này, với sự hưng phấn dâng trào từ trận đấu ngọt ngào ngày 16-6, Pereira và các đồng đội Anh Đức, Tấn Tài càng thêm thoải mái về tâm lý, nên sẽ càng nguy hiểm hơn. Đó là còn chưa kể B.BD được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về và chỉ cần họ thủ hòa hoặc thậm chí để thua với các tỉ số 0-1, 1-2 thì cũng sẽ giành quyền vào bán kết nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân đối phương.

Lý thuyết là như thế, tuy nhiên theo chúng tôi thì thầy trò HLV Trần Bình Sự cần hết sức cảnh giác, không được có sự chủ quan. Thực tế là kể từ đầu mùa giải đến giờ, sân nhà Gò Đậu không phải là điểm tựa nâng bước chiến thắng, mà ngược lại thường xuyên là nỗi ám ảnh của đội bóng đất Thủ. Do đó, có cảm giác như các học trò HLV Trần Bình Sự thường không được chơi đúng sức mình khi thi đấu tại sân nhà Gò Đậu. Điều này khiến các cầu thủ B.BD trở nên thiếu tự tin, thậm chí là gặp áp lực tâm lý ngược.

Theo chúng tôi, sẽ là sai lầm nếu như B.BD nghĩ rằng mình chỉ cần tập trung vào phòng ngự, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ vì “hòa là đi tiếp”. Thông thường, một đội bóng rơi vào cửa hẹp, chỉ có một sự lựa chọn duy nhất như SGF hiện tại lại dễ đá hơn B.BD có quá nhiều “cửa” để lựa chọn. Nếu đánh mất khả năng kiểm soát thế trận, trước những đợt tấn công liên tục, chỉ cần hàng phòng ngự của B.BD phạm sai sót thì xem như bao nhiêu công sức đã gầy dựng ở trận tứ kết lượt đi sẽ trở thành vô nghĩa. Để cầm chắc chiếc vé vào bán kết thì B.BD cần tiếp tục duy trì lối chơi và quyết tâm, khát vọng chiến thắng như ở trận lượt đi. Trong một trận đấu mà trình độ, lực lượng hai đội đều ngang nhau thì điều gì cũng có thể xảy ra! B.BD phải nắm vai trò chủ động, dẫn dắt cuộc chơi thay vì nhắm mắt chờ trận đấu mau hết giờ có tỉ số hòa!

  CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên