Tứ kết UEFA Champions League: Paris Saint-Germain - Chelsea: Chủ nhà khát khao chiến thắng

Cập nhật: 02-04-2014 | 00:00:00

Lá thăm xui khiến PSG sớm gặp Chelsea - điều mà thầy trò L.Blanc không hề mong muốn. Tuy nhiên, đã lọt đến vòng tứ kết thì không hề có đối thủ nào nhẹ ký. So với 7 đội còn lại, PSG là đại diện duy nhất của Pháp có mặt tại sân chơi danh giá nhất dành cho các câu lạc bộ châu Âu. Ở mùa giải năm nay, lần lượt Olympiakos, Benfica và Anderlecht hay Leverkusen đều bị phơi áo ở vòng bảng và vòng 1/16 trước PSG. Lần này, đội chủ nhà sẽ đương đầu với thử thách thực sự là Chelsea và họ khát khao giành chiến thắng. Cùng bộ đôi Cavani- Ibrahimovic đang ở phong độ đỉnh cao, họ có thể thách thức bất kỳ hàng thủ nào. Với 10 bàn ghi được, Ibra đang xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới UCL (sau Ronaldo, 13 bàn). Chính sự tỏa sáng của bộ đôi này, PSG đang bay cao trên ngôi đầu với 76 điểm (hơn Monaco 13 điểm).

Với “The Blues”, nhiệm vụ càng thêm nặng nề đối với Mourinho và các học trò. Hàng công với Eto’o, Torres hay Demba Ba thi đấu quá nghèo nàn (ghi 15 bàn) tại Premier League, hầu hết đều tập trung ở tuyến 2. Mourinho là người đặc biệt phải dựa vào kinh nghiệm, bản lĩnh để giải quyết bài toán này. Trong quá khứ, Chelsea từng đánh bại PSG 3-0 ngay trên sân khách nhưng ngày đó đã xa rồi (15-9-2004). Giờ mọi chuyện đã đổi khác. Muốn lập lại chiến tích năm xưa, nhiệm vụ của hàng thủ Chelsea là phong tỏa cặp bài trùng Cavani-Ibrahimovic. Chỉ khi làm được điều đó và cải thiện hàng công, đội khách mới bình yên rời Paris tráng lệ với 1 điểm hoặc nhiều hơn thế.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên