Tứ kết UEFA Champions League (UCL), Barcelona – Atletico MadridL: Chủ nhà thắng thế

Cập nhật: 01-04-2014 | 00:00:00

Cặp đấu đầu tiên giữa 2 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha là cuộc đụng độ giữa Barcalona và A.Madrid, diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút (2-4) trên chảo lửa Camp Nou nóng bỏng.

Hiện ở La Liga, gã khổng lồ Barcalona đã vượt qua Real Madrid để chiếm vị trí thứ 2 với 75 điểm. Chiến thắng 1-0 trên sân Espanyol vừa qua tạo động lực cho đội chủ nhà trước cuộc so tài gặp A.Madrid. Dẫu sao, Barcelona vẫn tạm hài lòng với lá thăm có phần may mắn bởi tránh được các đội bóng lớn như Bayern Munich, Real Madrid hay Chelsea, Dortmund… Việc chấp nhận nhường ngôi đầu cho A.Madrid, là điều Barcelona không hề mong muốn nhưng cách biệt 1 điểm có thể bị san lấp bất kỳ lúc nào. Hơn ai hết, chiến thắng 4-3 trước Real Madrid trong trận cầu Siêu kinh điển El Clasico càng khẳng định sức mạnh của Barcalona tại giải quốc nội. Với đội hình đồng đều và có chiều sâu, đội chủ sân Camp Nou vẫn dựa vào Messi và các trụ cột như Iniesta, Xavi… Với 8 bàn thắng ghi được tại UCL, Messi cùng Neymar luôn là mối đe dọa khung thành của đối phương. Điểm yếu thường gặp ở Barcalona chính là khâu phòng ngự trong từng pha không chiến. Thể hình nhỏ bé của Mascherano sẽ dễ bị khai thác và đội chủ nhà cần lấy công bù thủ. Tuy nhiên, Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn khi được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, ngôi đầu bảng chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò Simeone. Những Diego Costa (ghi 7 bàn) và Raul Garcia với 4 pha lập công tại UCL, chứng tỏ hàng công của đội khách không hề kém cạnh. A.Madrid có thành tích thi đấu trên sân khách khá tốt (thắng 3, hòa 1), trong khi Barcelona toàn thắng cả 4 trận trên sân nhà tại đấu trường UCL. Trong 20 lần tiếp A.Madrid tại La Liga, Barcalona hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 12, hòa 4, thua 4) và ở 5 lần đọ sức gần đây, Barcelona lại nhỉnh hơn đối phương (thắng 4, hòa 2). Mục tiêu của đội khách vẫn là chiến thắng để tạo ưu thế ở lượt về nhưng xét về mọi phương diện, Barcelona vẫn nằm cửa trên và cầm hòa sẽ dễ dàng hơn cho A.Madrid.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên