Manchester United - Bayern Munich: Khó cho Quỷ đỏ

Cập nhật: 01-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Vào lúc 1 giờ 45 (giờ Việt Nam) ngày 2-4, nhà hát của những giấc mơ Old Trafford lại rộng mở, chào đón Bayern Munich trong chuyến làm khách gặp MU ở lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL).

Số phận run rủi chọn Quỷ đỏ MU và Hùm xám Bayern sớm đụng độ nhau trên đấu trường UCL. Trong khi đó, người hâm mộ lại háo hức chờ đợi điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu này.

15 năm là quãng thời gian dài nhưng nỗi đau của Bayern vẫn còn đó. Đêm chung kết lịch sử (mùa 1998-1999), chứng kiến cú lội ngược dòng ngoạn mục khi MU bị dẫn trước 0-1 và chỉ  ở 2 phút đá bù giờ, Teddy Sheringham và Solskjaer đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ.

 Rooney (bìa trái) sẽ đơn độc trên hàng công của MU

Giờ đây, khi Bayern Munich sớm đăng quang tại Bundesliga trước 7 vòng đấu và đang trên đường bảo vệ danh hiệu vô địch UCL thì ngược lại, MU đang chơi vơi ở vị trí thứ 7 tại Premier League.

Nguy cơ một mùa giải trắng tay khi MU dần đánh mất vị thế của mình trên đấu trường châu Âu và giải quốc nội. Nhiều nguồn tin râm ran về sự ra đi của thuyền trưởng David Moyes khi MU thi đấu ngày càng sa sút trên mọi mặt trận.

Giờ, D. Moyes gặp thêm khó khăn khi đối thủ của MU trong trận đấu này chính là Đương kim vô địch UCL 2013. Nếu đánh bại được Bayern, hy vọng chiếc ghế của ông có thể kéo dài thêm 1 thời gian.

MU sẽ không có sự phục vụ của Valencia (đầu gối), Smalling (gân khoeo), …và Evra (treo giò). Ngoài ra, R. v. Persie sẽ vắng mặt it nhất là 6 tuần (chấn thương gối) sau khi lập cú Hattrick giúp MU loại Olympiakos để giành vé vào tứ kết. Không còn Persie, Rooney phải gánh vác trọng trách nặng nề cùng các cựu binh đã qua thời đỉnh cao như Ferdinand, Phil Jones, Carrick… trong khi những nhân tố mới như Kagawa, Welbeck… vẫn chư đủ tầm thay thế các bậc đàn anh.

Như vậy, MU sẽ gặp muôn vàn khó khăn và thật khó đánh bại Bayern trong thời điểm hiện tại. Chỉ có phép màu mới giúp Quỷ đỏ làm nên điều bất ngờ tại Old Trafford.

 Bayern sẽ 1 lần nữa đánh bại  các đội bóng Anh tại UCL?

Trong khi đó, Bayern Munich cho thấy sức mạnh vượt trội sau khi đánh bại các đội bóng nước Anh khác như Man City hay Arsenal. Với 1 dàn sao đang ở phong độ đỉnh cao như Ribery, Robben, Mandzukic… đội khách sẽ chiếm lĩnh thế trận.

Đội khách sẽ thiếu vắng tiền vệ Alcantara (rách dây chằng gối) và trung vệ Dante bị treo giò nhưng hầu hết các trụ cột đều ở trạng thái sung sức, chuẩn bị cho trận đấu này.

Sự khôn khéo của nhà cầm quân trẻ Pep Guardiola giúp Hùm xám càng thi đấu càng hưng phấn và không còn khái niệm sân khách hay nhà trước mọi đối thủ. Họ chưa từng bại trận trong các chuyến làm khách tại UCL kể từ tháng 10-2012.

Một tập thể đoàn kết, dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh sẽ tạo lợi thế cho Bayern Munich ở trận lượt đi khi Quỷ đỏ đang “trút hơi thở cuối cùng” trước khi gục hẳn.

Ở thời điểm hiện tại, Bayern được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Khả năng có điểm của đội khách hoàn toàn có cơ sở. Nếu làm được hơn thế, 1 chiến thắng sít sao sẽ dành cho Bayern nếu không có sự can thiệp của trọng tài.

Đội hình dự kiến:

MU: 4-2-3-1

Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Vidic, Ferdinand, Phil Jones, Buttner; tiền vệ: Carrick, Fletcher (Giggs), Mata, Kagawa và Rooney; tiền đạo: Welbeck. HLV: D. Moyes

Bayern Munich: 4-2-3-1

Thủ môn: Neuer; hậu vệ: V. Buyten, Boateng, Philipp Lahm, Alaba; tiền vệ: Schweinsteiger, M. Gotze,T. Kroos (Shaquiri), Robben, Ribery; tiền đạo: Mandzukic. HLV: P. Guardiola

     VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên