Arsenal - Man City: 1-1

Cập nhật: 30-03-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 30-3, tiền vệ Mathieu Flamini tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Joe Hart ở đầu hiệp 2, giúp Arsenal cầm chân Man City 1-1 trong trận cầu tâm điểm ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh.

 

Niềm vui của David Silva sau khi mở tỉ số cho Man City - Ảnh: Daily Mail

Video clip bàn mở tỉ số của David Silva

Trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi do cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Man City nhập cuộc tốt hơn và trong một pha lên bóng nhanh ở phút 18, tiền vệ David Silva đã mở tỉ số cho Man City với pha đệm bóng cận thành sau cú dứt điểm trúng cột dọc dội ra của tiền đạo Edin Dzeko. 

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên đáp trả. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo ở hai cánh, Arsenal đã không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Man City.

Ở chiều ngược lại, Man City thi đấu ung dung với nhiều đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân để duy trì thế trận. Chưa hết, mỗi khi bị mất bóng, các cầu thủ Man City liền ập vào gây sức ép, khiến các cầu thủ Arsenal lúng túng rồi chuyền hỏng.

Với lối chơi khôn ngoan này, Man City khiến Arsenal không thể gây sức ép lên khung thành thủ môn Joe Hart. Tuy nhiên, khi đang chơi tốt, "Man xanh" lại phải vào lưới nhặt bóng vì một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Phút 53, sau một loạt pha phối hợp, Lukas Podolski thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm từ bên cánh phải. Trung vệ Demichelis bỏ lỏng Mathieu Flamini, tạo điều kiện cho tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ thủ môn Joe Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Hòa trận này, Man City và Arsenal giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Man City xếp thứ ba với 67 điểm, còn Arsenal xếp thứ tư với 64 điểm.

Dưới đây là những diễn biến chính trận Arsenal - Man City:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

THẺ VÀNG! Phút 89, tiền vệ Javi García (Man City) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Santiago Cazorla.

THAY NGƯỜI! Phút 85, Arsenal cũng có sự thay đổi người với tiền đạo trẻ Sanogo vào thế chỗ Olivier Giroud.

THAY NGƯỜI! Phút 85, Man City thay người cuối cùng với Negredo vào thế chỗ Edin Dzeko.

THAY NGƯỜI! Phút 80, Man City thay người thứ 2 với Javi García vào thế chỗ Samir Nasri.

THAY NGƯỜI! Phút 79, Arsenal thay người đầu tiên với Oxlade-Chamberlain vào thế chỗ Lukas Podolski.

NGUY HIỂM! Phút 75, Man City có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, ở góc sút hẹp tiền vệ Yaya Toure đã không thể tung ra được cú dứt điểm, rồi sau đó bị các hậu vệ Arsenal lấy bóng.

THAY NGƯỜI! Phút 65, Man City thay người đầu tiên với James Milner vào thế chỗ Jesus Navas.

Phút 63, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Arsenal, Fernandinho cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm từ xa. Đáng tiếc bóng đi vọt xà.

NGUY HIỂM! Phút 60, cơ hội đến với Arsenal sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Podolski lại không đánh bại được thủ môn Joe Hart trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên cho Arsenal.

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho Arsenal. Phút 53, từ đường chuyền bên cánh trái của Podolski, Flamini trong tư thế không người kèm đã tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Joe Hart, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

NGUY HIỂM! Phút 52, Man City có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Jesus Navas thoát xuống thực hiện đường căng ngang khó chịu khiến thủ môn Szczesny không thể bắt dính bóng. May cho Arsenal bóng đập chân các hậu vệ bay chệch cột dọc.

Hiệp 2 trận Arsenal - Man City đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Mike Dean nổi còi cho hiệp 1 trận Arsenal - Man City kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Man City.

THẺ VÀNG! Phút 45+1, tiền vệ David Silva (Man City) cũng đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng cao chơi với Mikel Arteta.

THẺ VÀNG! Phút 42, tiền vệ Tomas Rosicky (Arsenal) đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Gael Clichy.

THẺ VÀNG! Phút 33, trung vệ Kompany (Man City) cũng đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Giroud.

THẺ VÀNG! Phút 31, tiền vệ Yaya Toure (Man City) đã phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với Rosicky.

Phút 30, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Arsenal. Nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Nasri đã đi ngay vào tay thủ môn Szczesny.

Phút 28, những phút vừa qua Arsenal đẩy cao đội hình dồn ép Man City. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu đột biến, Arsenal đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự "Man xanh".

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Man City. Phút 18, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, David Silva thực hiện đường chuyền cho Edin Dzeko thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp. Bóng trúng cột dọc dội ra và David Silva đã có mặt đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Man City.

Phút 7, Man City lại có pha lên bóng hay bên cánh phải. Nhưng một lần nữa đường chuyền cuối cùng của Jesus Navas lại không vượt qua được các hậu vệ chủ nhà.

Phút 3, Man City có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường chuyền ngược lại của Zabaleta cho Yaya Toure đã bị hậu vệ Arsenal bắt bài.

Sau 31 vòng đấu, Man City đang xếp thứ ba với 66 điểm, còn Arsenal xếp thứ tư với 63 điểm. Ở trận lượt đi, Man City đã đè bẹp Arsenal với tỉ số đậm 6-3 trên sân Etihad.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Gibbs, Flamini, Mertesacker, Vermaelen, Rosicky, Arteta, Giroud, Cazorla, Podolski

Man City: Hart, Zabaleta, Clichy, Fernandinho, Kompany, Demichelis, Jesus Navas,  Yaya Toure, Dzeko, Silva, Nasri.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên