Từ ngày 1-8: Thí điểm phân luồng giao thông trên một số tuyến đường

Cập nhật: 07-07-2021 | 09:07:05

 Theo kế hoạch của Sở Giao thông - Vận tải, việc thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh bắt đầu thực hiện từ ngày 1-8-2021.

Theo đó, các tuyến đường tổ chức cấm phương tiện lưu thông theo giờ, như sau: Quốc lộ 13: Đoạn từ ngã năm Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình; đường Mỹ Phước - Tân Vạn: Đoạn từ giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với ĐT743A (giáp khu du lịch Thủy Châu); đường ĐT743: Đoạn từ giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT743B với đường Độc Lập (Khu công nghiệp Sóng Thần 1); đường Nguyễn Thị Minh Khai: Đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi; đường Huỳnh Văn Cù: Đoạn từ ngã năm Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò (huyện Củ Chi); đường ĐT747: Đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp.

Khung giờ và các loại phương tiện bị cấm: Thời gian cấm phương tiện kéo rơ moóc và xe sơ mi rơ moóc lưu thông tại các tuyến đường nêu trên: Buổi sáng từ 6 - 8 giờ; buổi chiều từ 16 - 18 giờ. Cấm ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn (trừ phương tiện kéo rơ moóc và xe sơ mi rơ moóc) lưu thông buổi trưa từ 11 - 14 giờ.

Sở Giao thông - Vận tải chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi, điều chỉnh phân luồng giao thông cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế. Theo kế hoạch, việc gia công, lắp đặt biển báo cấm trên các tuyến đường chính và đường nhánh được thực hiện từ ngày ban hành kế hoạch và hoàn thành trước ngày 22-7; bắt đầu triển khai cấm xe tại các tuyến đường chính theo kế hoạch từ ngày 1-8. Dự kiến đến tháng 10-2021 sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thí điểm kế hoạch này.

Được biết việc thực hiện thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến đối với một số tuyến đường nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là trên các trục đường chính vào giờ cao điểm, tạo thuận lợi cho lưu thông, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên