Từ ngày 12-7 đến 12-8: Kiểm tra việc thực hiện điều lệnh trong lực lượng Công an tỉnh

Cập nhật: 26-07-2016 | 08:23:58

Thực hiện Kế hoạch số 222/ KH-CAT-PX15 ngày 18-5- 2016 của Công an (CA) tỉnh về việc tổ chức kiểm tra điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật CAND năm 2016, từ ngày 12-7 đến ngày 12-8, CA tỉnh tổ chức kiểm tra điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật tại các phòng, trại và CA các huyện, thị, thành phố. Đây là hoạt động thường xuyên của ngành nhằm xây dựng lực lượng CAND chính quy, hiện đại.

 CBCS Phòng Công tác chính trị luyện tập điều lệnh

Theo quy định của ngành CA, việc kiểm tra điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật CAND là công tác được tiến hành thường xuyên hàng năm, nhằm trang bị cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nắm vững điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ, các nghi lễ trong CAND, các tính năng, tác dụng và sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ được trang bị; nắm và thực hiện tốt kỹ, chiến thuật quân sự, võ thuật CAND, rèn luyện thể lực và bản lĩnh chiến đấu trước bọn tội phạm, đồng thời nắm vững các quy định về Điều lệnh CAND nhằm tăng cường tính kỷ luật trong công tác và chiến đấu. Xác định ý nghĩa, mục đích của hoạt động này, bên cạnh làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị đã bố trí thời gian thích hợp cho CBCS luyện tập.

Nội dung kiểm tra bao gồm: Điều lệnh CAND, quân sự, võ thuật, các nghi lễ trong CAND và tháo ráp một số vũ khí quân dụng. Đến nay CA tỉnh đã tiến hành kiểm tra được 14 đơn vị, trong đó có 9 đơn vị đạt loại giỏi, 4 đơn vị đạt loại khá. Qua đánh giá của đoàn kiểm tra: Về Điều lệnh CAND: Qua công tác tập huấn các đơn vị đã thực hành thuần thục các động tác về Điều lệnh Đội ngũ CAND: Duy trì và thực hiện đúng quy trình các nghi thức lễ. Về quân sự: 100% CBCS của các đơn vị đã qua kiểm tra nắm vững lý thuyết cũng như thực hành tốt về quy tắc, quy trình tháo và lắp thông thường đối với các loại súng quân dụng. Các đơn vị đã triển khai tốt kế hoạch tập huấn, CBCS nắm chắc về phần cơ bản của động tác, kỹ thuật võ thuật; tập luyện thành thục 3 bài võ tổng hợp.

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên