Từ tháng 12-2015, ngân hàng sẽ không thu thuế tại quầy

Cập nhật: 14-07-2015 | 09:19:28

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị các ngân hàng thương mại chủ động phối hợp với Tổng cục Thuế, Cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT). Theo đó từ tháng 12-2015, ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ NTĐT và không thực hiện thu thuế trực tiếp tại quầy (trừ trường hợp lỗi hệ thống).

Từ nay đến thời điểm trên, các ngân hàng cần chủ động phối hợp với Tổng cục Thuế, các Cục Thuế tuyên truyền vận động 100% khách hàng có tài khoản tại ngân hàng thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử. Các ngân hàng cần thành lập bộ phận hỗ trợ khách hàng để xử lý lỗi và các vướng mắc phát sinh, giám sát, vận hành hệ thống trong các thời gian cao điểm (từ ngày 18 đến 20 hàng tháng) và bảo đảm cung cấp dịch vụ 24/7 cho khách hàng thông suốt. Đối với các ngân hàng chưa cung cấp dịch vụ NTĐT cần đẩy nhanh tiến độ thiết lập hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin để sớm cung cấp dịch vụ NTĐT cho khách hàng…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên