Tước 72 phù hiệu phương tiện vận tải vi phạm

Cập nhật: 17-05-2023 | 08:17:50

Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh cho biết từ 15-12-2022 đến 14-5-2023, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT tỉnh đã tước 72 phù hiệu phương tiện vận tải vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và gửi thông báo đến Sở Giao thông - Vận tải.

Theo quy định tại khoản 12 Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý sử dụng, cấp, cấp lại và thu hồi phù hiệu, phương tiện bị thu hồi phù hiệu phải nộp lại phù hiệu, biển hiệu cho Sở Giao thông - Vận tải khi nhận được quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu. Không được sử dụng xe ô tô để kinh doanh vận tải trong thời gian xe ô tô bị cơ quan có thẩm quyền áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng phù hiệu. Ngoài ra, tại điều 23, Nghị định 100/2019/NĐ- CP của Chính phủ quy định người điều khiển xe chở hành khách không có hoặc không gắn phù hiệu (biển hiệu) theo quy định hoặc có nhưng đã hết giá trị sử dụng hoặc sử dụng phù hiệu không do cơ quan có thẩm quyền cấp bị phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên