Tuổi trẻ Bến Cát với nhiều hoạt động tri ân

Cập nhật: 26-07-2023 | 08:53:03

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), rất nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TX.Bến Cát đã thực hiện nhiều hoạt động, nhiều chương trình tri ân đặc biệt với các thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng của địa phương.

 Thanh niên TX.Bến Cát thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại công viên Đoàn Thị Liên

 “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sĩ là chương trình được Phường đoàn Chánh Phú Hòa thực hiện tại công viên Đoàn Thị Liên vào ngày 23-7 vừa qua. Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo phường, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã dâng hương, hoa, thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Được biết, đây là một trong những hoạt động thường niên, đầy tính nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ phường Chánh Phú Hòa vào mỗi dịp 27-7. Đây cũng là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” đối với thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Kỳ nghỉ hồng - Tri ân các gia đình liệt sĩ” là chương trình được Đoàn cơ sở Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh (KCN Mỹ Phước 3) phối hợp với Đoàn Thanh niên Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ, Bộ Công an và Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức nhằm kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trên địa bàn TX.Bến Cát. Theo đó, đoàn đã đến dâng hương tại công viên Đoàn Thị Liên; đồng thời tổ chức thăm hỏi sức khỏe và tặng quà 2 gia đình có công tại phường Chánh Phú Hòa.

Ngoài ra, công tác dân vận cũng được Đoàn Thanh niên các cấp của TX.Bến Cát tổ chức thực hiện tốt nhân dịp này. Theo đó, các công tác quan trọng như: Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các hoạt động của địa phương đã được tổ chức đồng bộ. Ngoài ra, lực lượng thanh niên và dân quân cũng đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, sơn, sửa chữa nhà cho 8 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Tây với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng. Các hoạt động này đã tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó có chính sách với người có công với cách mạng và nhiệm vụ quốc phòng - an ninh ở địa phương.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên