Hội cựu chiến binh TX.Bến Cát: Phối hợp tuyên truyền pháp luật để giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 19-07-2023 | 09:08:41

Nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát đã tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động với nhiều cách làm mới, sát với thực tiễn ở địa phương.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội CCB TX.Bến Cát, cho biết phát huy phẩm chất “bộđội CụHồ”, sau khi trở về từ chiến trường, các CCB luôn có tư tưởng, lập trường vững vàng, nhiệt huyết trong các hoạt động của địa phương. Hội đã phối hợp cùng các ban ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy; duy trì và thực hiện các mô hình điểm như mô hình “CCB vì dân”, “Câu lạc bộ CCB kinh doanh nhà trọ văn hóa, an toàn, trật tự”… góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn thị xã.


Với nhiều đóng góp trong công tác ở địa phương, các hội viên Hội Cựu chiến binh TX.Bến Cát được UBND thị xã tặng giấy khen

Theo đánh giá của Hội CCB TX.Bến Cát, một trong những hoạt động thời gian qua được thực hiện tốt là công tác tuyên truyền thông qua các “Tổ tuyên truyền CCB”. Đến nay, có 8 xã, phường trên địa bàn đã ra mắt Tổ tuyên truyền CCB. Mỗi tổ có 10 thành viên và được chia làm 3 nhóm tuyên truyền để chủ động lựa chọn chủ đề phù hợp.

Từ đầu năm đến nay, Hội CCB địa phương đã tổ chức tuyên truyền thông qua nhóm Zalo, trang tin CCB thị xã, thu hút được 28.000 lượt tương tác; tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các xã, phường, khu phố được 215 cuộc với 4.284 lượt người tham dự. Song song đó, để người dân chấp hành tốt quy định về ATGT, Hội CCB TX.Bến Cát tổ chức tuyên truyền về nội dung này được 51 cuộc với 1.450 lượt người tham dự; cho hội viên ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; vận động người thân chấp hành nghiêm quy định pháp luật về ATGT.

Ngoài công tác tuyên truyền, các thành viên Hội CCB TX.Bến Cát cũng rất tích cực trong việc phối hợp cùng lực lượng quân sự và công an tuần tra giữ ANTT, ATGT. Cụ thể, 6 tháng qua các đơn vị đã phối hợp tổ chức tuần tra được 335 cuộc với 1.100 lượt CCB tham gia.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết để các mô hình, hoạt động mang lại hiệu quả, Hội CCB địa phương đề ra tiêu chí là chú trọng đến chất lượng, hiệu quả chứ không chạy theo thành tích. Từ đó, hội phân công các thành viên bám sát chương trình và thường xuyên trao đổi để tháo gỡ khó khăn, tìm cách khắc phục. Một trong những hoạt động được Hội CCB chú trọng là công tác hòa giải ở cơ sở. Trong 6 tháng năm 2023, hội đã tiếp nhận 32 đơn và đã tổ chức hòa giải thành 26 đơn về tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình…

PHƯƠNG QUỲNH - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=535
Quay lên trên