Tổng thu ngân sách địa phương tăng 39% so với cùng kỳ

Cập nhật: 28-06-2023 | 09:04:05

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát vừa chủ trì phiên họp thường kỳ thông qua dự thảo báo cáo thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2023; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Theo đó, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành các ngành, địa phương triển khai đồng bộ nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã có nhiều điểm sáng và tiếp tục phát triển ổn định. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 139.000 tỷ đồng, tăng 21,3% so với cùng kỳ; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, có 22/34 chỉ tiêu, chỉ tiêu thành phần đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Tổng thu ngân sách địa phương tăng 39% so với cùng kỳ và ước đạt trên 59% so với kế hoạch. Bên cạnh đó, công tác bồi thường các dự án trọng điểm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Công tác quy hoạch, đầu tư công được quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp để triển khai các nhiệm vụ ngay từ đầu năm theo kế hoạch được giao; tỷ lệ giải ngân công tác đầu tư công năm 2023 đến nay đạt 37,3% so với kế hoạch, tăng 5,7% so với cùng kỳ.

T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên