Tuổi trẻ Bình Dương: Với tình yêu biển - đảo

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

 Có thể nói, từ bao đời nay biển đảo quê hương luôn là một phần máu thịt không thể tách rời trong tim mỗi người dân đất Việt. Mỗi người thể hiện tình yêu nước, yêu biển - đảo khác nhau nhưng với tuổi trẻ Bình Dương lại thể hiện tình cảm mãnh liệt ấy bằng bầu máu nóng của trái tim và lòng nhân ái.  

Sinh viên xem triển lãm ảnh về Trường Sa, Hoàng Sa

Bình Dương là một tỉnh không có biển - đảo nên khi được hỏi về đề tài này hầu hết các bạn trẻ đều bày tỏ tình cảm thân thương, trìu mến của mình đối với biển - đảo quê hương. Với ý nghĩa nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn biển - đảo, Tỉnh đoàn Bình Dương vận động ĐVTN trên toàn tỉnh ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” và tích cực tham gia cuộc vận động “Vì nghĩa tình biển - đảo”. Cuộc vận động này đã được ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng. Bên cạnh sự đóng góp về vật chất, trong tâm hồn mỗi thanh niên Bình Dương là một cảm nghĩ đẹp về biển - đảo quê hương. Ở nơi xa đó, hàng ngày, hàng giờ có những chàng trai đang bám trụ giữa sóng gió biển khơi, sẵn sàng hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình vì sự toàn vẹn lãnh thổ và bình yên Tổ quốc. Chính vì thế, tình cảm của các bạn lại càng gắn bó dù có xa xôi, cách trở. Trải lòng cùng cảm xúc, bạn Phạm Thúy Liên, ĐVTN TX.Thuận An chia sẻ: “Biển - đảo một phần lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu. Nơi có những ánh mắt thân thương của các anh chiến sĩ đang hướng về đất liền, canh giữ cho vùng trời Tổ quốc. Dù biển - đảo có xa muôn dặm nhưng tình cảm thân thương của em vẫn luôn hướng tới. Bảo vệ và giữ gìn biển - đảo quê hương không là trách nhiệm của riêng một ai mà là trách nhiệm của tất cả chúng ta”.

Từ sự liên kết bằng sợi dây tình cảm vô hình giữa đảo xa và đất liền đã khiến cho thanh niên Bình Dương tự hứa phải luôn rèn luyện bản thân, tự hào về lãnh thổ đất nước. Không chỉ có giá trị vật chất mới có thể làm đẹp vùng biển - đảo mà còn cần cả sự am hiểu và lòng tự hào dân tộc Việt. Vừa qua, biển-đảo Việt Nam đã nhận được rất nhiều tình yêu thương, sự quan tâm từ tất cả mọi người dân bằng những tin nhắn đầy tình cảm “Góp đá xây Trường Sa”. Những “viên đá” ấy lại nổi lên giữa vùng biển bao la của đất nước như sự kết tinh của tinh thần đoàn kết dân tộc. Rồi đây biển - đảo quê hương sẽ lại hùng vĩ và tươi đẹp hơn từ những viên đá tình người này.

Ước một lần đến với đảo quê hương là tâm sự chung của hầu hết các bạn trẻ Bình Dương. Hành trang của họ đến với biển-đảo là kiến thức, sức khỏe và hơn hết đó là tình yêu, bầu nhiệt huyết của thế hệ trẻ với biển - đảo quê hương. Với những bạn trẻ ngày nay, học giỏi, trau dồi kiến thức thật vững, góp phần xây dựng quê hương cũng chính là xây dựng biển - đảo đất nước.

Xuất phát từ cảm xúc về biển - đảo bạn Nguyễn Thị Ngọc, học sinh trường THPT Dĩ An đã từng viết những dòng chữ khá bay bổng trong cuốn Nhật ký làm theo lời Bác. Ngọc viết: “Với hình dạng chữ S, Việt Nam như một dải lụa trên nền xanh của biển - đảo bao la rộng lớn”. Với tất cả mọi người biển trời quê hương vô cùng quen thuộc, nó bắt đầu từ những điều bình dị nhất. Với Ngọc biển là những giọt nước trong xanh với bờ cát trắng trải dài. Là những con thuyền ra khơi và trở về vào rạng sáng khi trên khoang thuyền đã đầy ắp cá tôm. Có lúc biển trở thành người mẹ, người vợ, người con chiều chiều đợi chờ những con thuyền của người thân cập bến. Là những con sóng ngày đêm xô bờ, là ngọn hải đăng ngày đêm chiếu sáng, là những hải cảng tấp nập tàu thuyền đi năm châu bốn bể làm giàu cho đất nước. Biển cũng có thể là những ngư dân cần cù, chịu khó, là những mảnh lưới, làng chài, câu hò ví dặm. Đôi khi biển là tình mến thương của dân tộc sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau khi hoạn nạn. “Rừng vàng biển bạc” làm sao ta có thể kể hết trong một sớm một chiều. Vì vậy, Ngọc kêu gọi thế hệ trẻ Việt Nam phải thể hiện ý thức và tinh thần dân tộc, chung tay hành động giữ gìn và bảo vệ quê hương đất nước, bảo vệ biển - đảo tươi đẹp của Tổ quốc, tiếp nối truyền thống lịch sử hào hùng của cha ông.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=197
Quay lên trên