Tuổi trẻ Dĩ An hướng về công tác bầu cử

Cập nhật: 23-04-2016 | 11:41:07

 Hướng đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Thị đoàn Dĩ An tập trung công tác tổ chức các hoạt động thiết thực trong đối tượng thanh niên với mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bầu cử; giúp đoàn viên thanh niên nắm vững quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử.

 Gặp gỡ công dân trẻ tuổi 18

Ngày 24-4, Thị đoàn Dĩ An tổ chức chương trình gặp gỡ những công dân trẻ lần đầu tiên đi bầu cử với chủ đề “Khi tôi 18” năm 2016. Tham gia chương trình là những đoàn viên, thanh niên học sinh của 3 Đoàn trường THPT Dĩ An, THPT Bình An, THPT Nguyễn An Ninh và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - kỹ thuật - hướng nghiệp, Trung Tiểu học Phan Chu Trinh. Thông qua các hoạt động tạo không khí sôi nổi như: Văn nghệ giao lưu, trò chơi team building, diễn đàn khi tôi 18, Thị đoàn mong muốn thu hút các em vào trọng tâm của chương trình là nghe tuyên truyền Luật Bầu cử để hiểu biết ngày bầu cử 22-5.

Đoàn viên thanh niên phường Đông Hòa, TX.Dĩ An thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan bằng khẩu hiệu tại các khu nhà trọ. Ảnh: K.TUYẾN

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn cho biết: “Trước khi tổ chức chương trình, Thị đoàn đã triển khai đến các Đoàn trường về cách tính tuổi của công dân để thực hiện quyền bầu cử theo quy định cụ thể. Sau đó, các Đoàn trường rà soát, kiểm tra bảo đảm đúng thành phần số lượng, đúng độ tuổi công dân là cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội quy định. Các em tham gia bảo đảm học tập và hiểu cách thức bầu cử để có thể đi bầu đúng quy định khi lần đầu tham gia bầu cử”.

Tuyên truyền sâu rộng

Tháng 5 này có ý nghĩa đặc biệt khi ngày bầu cử diễn ra. Trên tinh thần đó, Thị đoàn Dĩ An sẽ tổ chức một buổi lễ phát động trong toàn tuổi trẻ thị xã, cùng góp phần vào công tác bầu cử của địa phương. Hoạt động trong buổi lễ là thông qua các nội dung tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cụ thể, Thị đoàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử: Các nghị quyết, chỉ thị, thông tri hướng dẫn của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; các văn bản của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Bầu cử thị xã và UBMTTQ thị xã phục vụ cuộc bầu cử. Cùng với đó là tuyên truyền về pháp luật bầu cử để giới thiệu nội dung Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đặc biệt, Thị đoàn tập trung tuyên truyền về các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, về quyền ứng cử của công dân và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử.

Sau lễ phát động, Đoàn thanh niên 7 phường, 17 chi đoàn khối cơ quan, 9 cơ sở Đoàn trường học sẽ tham gia hội thi xe đạp, xe loa tuyên truyền với nội dung gắn với chủ đề tuyên truyền cổ động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, các xe đạp hoa được trang trí khẩu hiệu sẽ diễu hành trên các tuyến đường thị xã nhằm tuyên truyền trong nhân dân; đồng thời, cổ động cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Anh Phạm Chiến Thắng cho biết thêm: Hiện tại, các cơ sở Đoàn phường đã và đang chủ động tổ chức các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội thanh niên, nhất là chi hội thanh niên công nhân nhà trọ để quán triệt, triển khai các nội dung, chuyển tải các văn bản về cuộc bầu cử. Mặt khác, tuyên truyền cổ động trực quan bằng khẩu hiệu, pa-nô, áp phích; niêm yết danh sách cử tri và danh sách người ứng cử. Các cơ sở còn chỉ đạo các đội thanh niên tình nguyện ở các khu phố sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn cử tri bỏ phiếu tại các điểm bầu cử; hỗ trợ, giúp đỡ cử tri khuyết tật, cử tri lớn tuổi tham gia bầu cử đầy đủ và an toàn.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1063
Quay lên trên