Tuổi trẻ khối doanh nghiệp: Nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả trong sản xuất

Cập nhật: 07-08-2012 | 00:00:00

Thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đoàn khối Doanh nghiệp (ĐKDN) không ngừng nỗ lực, tích cực rèn đức, luyện tài, ra sức thi đua lao động, góp sức trẻ làm giàu đẹp cho quê hương. 

Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, ĐKDN đã tổ chức được 6 lớp “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thu hút trên 15.000 lượt cán bộ Đoàn, Hội trực thuộc khối tham gia. Ngoài ra, 47/55 cơ sở Đoàn có tổ chức Đảng đã tổ chức cho các đảng viên, đoàn viên (ĐV) tham gia học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khơi dậy được phong trào học tập sôi nổi, sâu rộng trong ĐVTN. Từ đó, cụ thể hóa các chương trình, phần việc cho thanh niên (TN) phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị và chuyên môn của từng ĐV. Kết quả thực hiện việc học tập các chuyên đề của mỗi ĐV là căn cứ để đánh giá phân loại ĐV cuối năm. Nhờ đó, các cơ sở Đoàn hăng hái thi đua, có tiêu chí hoạt động để đạt kết quả học tập tốt nhất.

 Các ĐVTN xuất sắc nhận giải thưởng trong cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng Hồ Chí Minh 2012 tại Công ty TM XNK Thanh Lễ TNHH MTV

Noi theo gương Bác, ĐVTN KDN đã xung kích, tình nguyện vì cộng đồng an sinh xã hội. Trên 80% cơ sở Đoàn trang bị góc truyền thống, bản tin hoạt động của Đoàn, nói chuyện chuyên đề nhân các ngày lễ lớn, các mô hình văn hóa, văn nghệ phục vụ TNCN, đảm nhận công trình TN.  ĐVTN đã tích cực tham gia vận động ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, lũ lụt số tiền trên 850 triệu đồng, thăm tặng quà và phát thuốc từ thiện cho các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình neo đơn, TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá trên 770 triệu đồng, trao tặng 95 căn nhà tình nghĩa, đại đoàn kết, nhà nhân ái với trị giá hơn 2,8 tỷ đồng, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn với trị giá trên 750 triệu đồng, trao tặng 30.000 quyển tập, 700 đầu sách cho các em thiếu nhi xã vùng sâu, vùng xa, phát động trồng hơn 50.000 cây xanh tại các khu công nghiệp... Đặc biệt, phong trào sáng kiến trong lao động sản xuất được ĐVTN tích cực hưởng ứng. Trong 5 năm qua, có 71 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng. ĐKDN cũng tổ chức và duy trì hội thi Olympic tư tưởng Hồ Chí Minh - cán bộ Đoàn giỏi với định kỳ 2 năm/lần đã thu hút 980 lượt cán bộ, ĐVTN cơ sở tham gia, cụm Đoàn và cấp khối với những nội dung phong phú, đa dạng, triển khai 4 chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam toàn khối, giao lưu với 36 gương điển hình trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, cán bộ Đoàn giỏi, tổ chức 2 chương trình liên hoan TN tiên tiến làm theo lời Bác KDN và tuyên dương 6 gương TN tiên tiến làm theo lời Bác cấp khối... Với những thành quả đó, tuổi trẻ ĐKDN đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Tỉnh đoàn trong công tác triển khai và thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác qua các năm.

Theo Bí thư Đảng ủy KDN Trần Văn Phúc nhận xét: “Học tập và làm theo gương Bác, tuổi trẻ KDN đã tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động, tạo được dấu ấn, sức trẻ, được lãnh đạo các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đón nhận”.

Ngọc Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên