Tuổi trẻ làm theo Bác bằng việc làm cụ thể

Cập nhật: 26-12-2022 | 08:57:19

 Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Các cấp bộ Đoàn duy trì các hoạt động và cụ thể hóa thành hành động, công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

 Tỉnh đoàn tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2020-2022

 “Những bông hoa trong vườn Bác”

Nhằm ghi nhận những cống hiến, sự tiên phong, nỗ lực trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), Tỉnh đoàn vừa tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2020-2022. Liên hoan là hoạt động có ý nghĩa được Tỉnh đoàn duy trì thực hiện nhiều năm qua, khẳng định việc học tập, làm theo Bác trong ĐVTN; đồng thời tôn vinh các cá nhân tiêu biểu, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa để thế hệ trẻ rèn luyện, phấn đấu.

Tại liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 128 thanh niên ở các lĩnh vực, ngành nghề, địa phương khác nhau. Đó là những cán bộ Đoàn - Hội - Đội gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong đoàn kết, tập hợp thanh niên; những thanh niên nông thôn với khát vọng đổi mới, tiếp cận khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng và đưa sản phẩm đến với thị trường, không chỉ thay đổi cuộc sống cho gia đình, bản thân, mà còn góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương. Nhiều bạn trẻ với những sáng kiến trong lao động, sáng tạo thay đổi diện mạo, cảnh quan đô thị sạch đẹp, văn minh, an toàn và có những cán bộ, công chức, viên chức trẻ nêu cao trách nhiệm trong công việc chuyên môn, ý thức phục vụ nhân dân. Ngoài ra, liên hoan còn tôn vinh các doanh nhân trẻ tiêu biểu trong khởi nghiệp, nỗ lực cho doanh nghiệp đứng vững trên thương trường, giải quyết nhiều việc làm cho người lao động; những học sinh, sinh viên đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, những chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân ngày đêm bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Tiêu biểu như Vòng Vĩnh Toàn, một thanh niên đã xuất sắc đạt giải nhất quốc gia bảng C Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 27 năm 2021; Trần Hoàng với những sáng kiến trong lao động sản xuất đã được tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2022; Lê Minh Quân, một giáo viên trẻ được tuyên dương Gương nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2022… Mỗi thanh niên đều có những câu chuyện rất nhiều cảm xúc về một thế hệ trẻ có khát vọng, hoài bão lớn, là những bông hoa trong vườn hoa học tập, làm theo Bác.

Bồi đắp khát vọng

Thời gian qua, học tập, làm theo Bác, thanh niên Bình Dương đã không ngừng sáng tạo trong lao động, sản xuất và học tập. Song song đó, Đoàn Thanh niên chú trọng nội dung học tập, làm theo Bác và nêu gương; xây dựng chương trình, kế hoạch từ những công việc cụ thể mà tổ chức Đoàn - Hội - Đội cần thực hiện. Việc làm theo Bác được gắn với các phong trào tình nguyện, xung kích vì cộng đồng và các chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi thông qua thực hiện nhiều cách làm, phương thức mới. Qua đây, tạo môi trường thực tiễn, sinh động để ĐVTN, thiếu nhi rèn luyện, hướng tới những giá trị nhân văn, tốt đẹp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tạo nên khí thế thi đua phấn khởi, góp phần nâng cao chất lượng mọi mặt công tác của Đoàn.

Việc duy trì các chương trình hoạt động, mô hình của tổ chức Đoàn đã góp phần nuôi dưỡng, bồi đắp về nhận thức trong thanh thiếu nhi. Nổi bật có mô hình “Mỗi ngày một lời dạy của Bác”, “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”, “Giờ học tập đạo đức Hồ Chí Minh”, trang bị ảnh Bác treo tại nơi trang trọng trong nhà... Tất cả các mô hình đó đã giúp ĐVTN “nhớ Bác, lòng ta trong sáng hơn” để có ý chí học tập, khắc phục khó khăn, vươn lên lập thân, lập nghiệp, vì sự phát triển, tiến bộ của xã hội.

Hướng về Bác Hồ kính yêu, tuổi trẻ Bình Dương nhận thức ngày càng sâu sắc về nội dung, giá trị, ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng để tăng cường tuyên truyền, đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành việc tự giác, thường xuyên của các cấp bộ Đoàn và ĐVTN. Mặt khác, tổ chức Đoàn luôn đồng hành với thanh niên trên con đường phấn đấu không ngừng để trở thành những công dân, sẵn sàng chiếm lĩnh khoa học công nghệ, có mặt ở những nơi khó khăn gian khổ, là lực lượng xung kích đi đầu trong sự nghiệp đổi mới...

 Thời gian qua, học tập, làm theo Bác, thanh niên Bình Dương đã không ngừng sáng tạo trong lao động, sản xuất và học tập. Song song đó, Đoàn Thanh niên chú trọng nội dung học tập, làm theo Bác và nêu gương; xây dựng chương trình, kế hoạch từ những công việc cụ thể mà tổ chức Đoàn - Hội - Đội cần thực hiện. Việc làm theo Bác được gắn với các phong trào tình nguyện, xung kích vì cộng đồng và các chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi thông qua thực hiện nhiều cách làm, phương thức mới.  

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên