Tuổi trẻ Quân đoàn 4: Vui xuân không quên nhiệm vụ

Cập nhật: 14-01-2016 | 09:39:09

Đây cũng là mục đích tuyên truyền, giáo dục cho mọi cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong quân đoàn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc và truyền thống cách mạng của Đảng; nêu cao ý thức cảnh giác, chủ động đối phó không để bị động bất ngờ, xung kích thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị có nề nếp chính quy, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội.

Tết Nguyên đán Bính Thân đang về với muôn người, muôn nhà. Trong những ngày này, cán bộ chiến sĩ Quân đoàn 4 cũng hân hoan chuẩn bị đón mừng năm mới, không khí nhộn nhịp khác hẳn ngày thường. Ban Thanh niên Quân đoàn chuẩn bịcông tác đón xuân cho tuổi trẻ quân đoàn bằng các hướng dẫn thực tế, sát với đơn vị cơ sở. Cũng trong dịp này các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931- 26.3.2016) cũng được xây dựng và luyện tập. Đây là đợt sinh hoạt nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, ĐVTN về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của tuổi trẻ quân đội; đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của thanh niên thực hiện nhiệm vụ đơn vị; củng cố tổ chức, nâng cao vai trò, vị thế của Đoàn trong mọi hoạt động; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh (TSVM), đơn vị vững mạnh toàn diện (VTTD).

Chiến sĩ trẻ Lữ đoàn 550 (Quân đoàn 4) chăm sóc vườn hoa xuân. Ảnh: TUẤN ANH

Ban Thanh niên Quân đoàn 4 đã cụ thể hóa các hoạt động trên bằng nhiều hình thức, như: Tuyên truyền kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sắp tới; tổ chức các hội thi xuân (thi vườn hoa xuân, báo tường, báo liếp, trang trí tết); giao lưu văn nghệ- thể thao, các trò chơi dân gian; thăm hỏi, động viên, tặng quà ho cán bộ, ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đơn vị và địa phương nơi đóng quân; phối hợp với tổ chức Đoàn tại địa phương tổ chức chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (tổ chức tại 2 điểm thuộc vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước và xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh - Cục Chính trị chủ trì tại điểm huyện Lộc Ninh, Sư đoàn 9 chủ trì tại điểm xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Bên cạnh đó là việc tổ chức tọa đàm thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Binh đoàn Cửu Long vẹn tròn niềm tin yêu với Đảng” với nội dung khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam - người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; sự gắn bó mật thiết với nhân dân, củng cố niềm tin giữa nhân dân với Đảng là cội nguồn làm nên sức mạnh của Đảng; vững niềm tin, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng là động lực, là nguồn sức mạnh để tuổi trẻ vượt qua bao thử thách vươn lên, cống hiến, trưởng thành và chiến thắng trong mọi hoàn cảnh; làm rõ sự tác động đa chiều của hội nhập sâu rộng với củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng với toàn xã hội; âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; những nguy cơ từ bên trong làm xói mòn niềm tin; việc đấu tranh với những thông tin xấu, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong quân đội; tiếp tục quán triệt quan điểm của Đảng ta về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam trong tình hình mới; tình hình nhận thức tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, động cơ, thái độ trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐVTN hiện nay tại đơn vị; việc phát huy vai trò của tổ chức Đoàn các cấp đối với công tác tham gia xây dựng Đảng và lý tưởng của ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên tại đơn vị; giải pháp xây dựng và củng cố niềm tin với Đảng trong tình hình mới. Ngoài ra, Ban thanh niên cũng phát động đợt thi đua xung kích với chủ đề: “Tuổi trẻ Binh đoàn Cửu Long xây hoài bão lớn, rèn đức, luyện tài, đoàn kết, sáng tạo, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Để đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia các hoạt động trên trong dịp xuân 2016, Ban Thanh niên Quân đoàn 4 hướng tới tiêu chí: Phải có hình thức tuyên truyền giáo dục đổi mới, sáng tạo; hoạt động phong trào sôi nổi, hiệu quả; 100% cán bộ, ĐVTN có ý chí kiên định, tính kỷ luật cao độ và lòng quả cảm mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu cao; chấp nhận hy sinh việc tư, cống hiến hết mình cho nhiệm vụ chung; có phong trào “Tự quản, tựrèn, tự giác chấp hành kỷ luật” tốt nhất; không đào bỏ ngũ, vắng mặt trái phép, không vi phạm kỷ luật; không vi phạm điều cấm... Các hoạt động phải được tổ chức chặt chẽ, sáng tạo, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, gắn với nhiệm vụ sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc của người chiến sĩ trong mọi thời khắc.

TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên