Tuổi trẻ thị xã Dĩ An: Tiếp nối truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn

Cập nhật: 23-03-2012 | 00:00:00

Mỗi năm mùa hoa tháng 3 khoe sắc là dịp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tưng bừng chào đón thêm tuổi mới, khẳng định sự trưởng thành bền vững của mình. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ TX.Dĩ An ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, tự hào về thế hệ cha anh và vinh dự báo công với Đảng, Bác Hồ kính yêu.

 Phó Bí thư Thị ủy Dĩ An Lê Văn Hoàng trao kỷ niệm chương “Hoa tháng ba” cho cán bộ Đoàn xuất sắc  

Trải qua 81 năm rèn luyện và trưởng thành, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hình ảnh anh Lý Tự Trọng, biểu tượng sáng ngời của lòng trung kiên và tinh thần quả cảm cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam. Câu nói bất hủ của anh trước tòa án đại hình “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” đã trở thành chân lý của lớp lớp thế hệ thanh niên. Đó cũng có thể là nữ anh hùng Võ Thị Sáu, La Văn Cầu, Cù Chính Lan, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện và mãi mãi tuổi 20 của chị Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Văn Thạc... Các anh, các chị đã viết nên những trang sử hào hùng của lớp thế hệ trẻ “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Truyền thống tốt đẹp ấy đã được các thế hệ trẻ tiếp bước với tinh thần “Đâu Đảng cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” dù phải lên rừng xuống biển, đi đến bất kỳ nơi đâu Tổ quốc cần, để đem sức trẻ, trí tuệ, sự nhiệt tình, dũng cảm của mình để phục vụ quê hương, đất nước.

Tiếp nối truyền thống đó, tuổi trẻ TX.Dĩ An luôn phấn đấu xây dựng 3 chương trình hành động đột phá của Thị ủy, cụ thể hóa chương trình hành động cách mạng của Đoàn. Thông qua phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với lập thân lập nghiệp”, thời gian qua, tuổi trẻ TX.Dĩ An đã có mặt trên các mặt trận. Các bạn đã có những đóng góp thiết thực vào công tác chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, xóa đói giảm nghèo, tuyên truyền pháp luật, tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên, xây dựng môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp, tích cực cải cách thủ tục hành chính... nhằm đem lại cho xã hội hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên biết sống vì mọi người, sống có trách nhiệm, chia sẻ những khó khăn của cộng đồng.

Đặc biệt năm 2012, bên cạnh 2 bạn trẻ nhận giải thưởng “Cán bộ Đoàn xuất sắc” do Tỉnh đoàn trao tặng, TX.Dĩ An còn tuyên dương 26 gương mặt trẻ đạt danh hiệu “Hoa tháng ba”. Mỗi bạn là một tấm gương sáng về hoạt động Đoàn - Hội - Đội đáng cảm phục. Điển hình như bạn Nguyễn Thị Lài, Bí thư Chi đoàn khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp. Không chỉ là một Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình hoạt động phong trào mà còn là một tuyên truyền viên điển hình trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Bằng tình yêu thương, sự mong muốn ai cũng được học hành, ai cũng được biết chữ, Lài tích cực vận động trẻ em nghèo trong khu phố tham gia lớp học Anh văn miễn phí do Lài trực tiếp giảng dạy. Song song đó, Lài còn tranh thủ vận động các nguồn viện trợ từ các cơ quan, đoàn thể và Mạnh Thường Quân để chăm lo đời sống, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân xa quê; tiếp cận thanh niên công nhân, các doanh nghiệp và cùng với ngành chức năng vận động thành lập chi đoàn, chi hội ở khu công nghiệp, mở rộng mặt trận đoàn kết, thu hút đông đảo thanh niên tham gia vào tổ chức.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Bí thư Thị ủy Dĩ An Lê Văn Hoàng cho biết: “Tuổi trẻ TX.Dĩ An tiếp tục đồng tâm, hiệp lực, cống hiến trí tuệ và nhiệt huyết cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng TX.Dĩ An trở thành đô thị loại III, đô thị giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Muốn vậy, mỗi cán bộ Đoàn, tổ chức Đoàn ở TX.Dĩ An cần phấn đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh trong hành trình xây dựng, phát triển quê hương”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên