Tuổi trẻ Thuận An với tác phẩm “Đường Kách mệnh”

Cập nhật: 17-12-2012 | 00:00:00

Để giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thiếu nhi có nhận thức sâu sắc về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ, Thị đoàn Thuận An phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã vừa tổ chức buổi tọa đàm “Tuổi trẻ với tác phẩm Đường Kách mệnh”. Mặc dù chỉ diễn ra trong một ngày nhưng buổi tọa đàm đã là một buổi sinh hoạt chính trị có ý nghĩa to lớn, trang bị cho các bạn trẻ những điều cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Để giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thiếu nhi có nhận thức sâu sắc về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ, Thị đoàn Thuận An phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã vừa tổ chức buổi tọa đàm “Tuổi trẻ với tác phẩm Đường Kách mệnh”. Mặc dù chỉ diễn ra trong một ngày nhưng buổi tọa đàm đã là một buổi sinh hoạt chính trị có ý nghĩa to lớn, trang bị cho các bạn trẻ những điều cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Kể từ khi tác phẩm ra đời, suốt 85 năm qua, những tư tưởng và lý luận mà Ðường Kách mệnh đề cập, luôn luôn có ý nghĩa to lớn đối với Ðảng ta và con đường phát triển của cách mạng Việt Nam. Đây là tác phẩm vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác- Lênin, tổng kết thực tiễn phong trào cách mạng trong nước và quốc tế, tác phẩm đã trình bày một cách hệ thống những vấn đề cơ bản của lý luận cách mạng, làm cơ sở cho việc hoạch định đường lối của cách mạng Việt Nam. Với ý nghĩa, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thị đoàn tổ chức buổi tọa đàm nhằm hướng ĐVTN có nhận thức đúng đắn, sâu sắc về giá trị của tác phẩm, về những nguyên lý cơ bản của thế giới quan cách mạng, các quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự vận dụng giải quyết các vấn đề thực tiễn cách mạng Việt Nam của Đảng ta trong quá trình đổi mới đi lên chủ nghĩa xã hội và đặc biệt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp cách mạng nước nhà. Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết, cùng với việc đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác, buổi tọa đàm tập trung làm rõ tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thanh niên, đạo đức của người cách mạng, suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị.

Buổi tọa đàm thực sự nóng khi các bạn ĐVTN đã cùng nhau đưa ra thảo luận, mổ xẻ nhiều vấn đề quan tâm như: Thanh niên ngày nay có thường xuyên học tập, nghiên cứu tác phẩm, trong tác phẩm vấn đề nào bạn tâm đắc; qua việc tìm hiểu tác phẩm, thanh niên ngày nay cần phải rèn luyện, tu dưỡng đạo đức như thế nào và đặc biệt thái độ của thanh niên đối với vấn đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bạn Nguyễn Ngọc Ánh, ĐVTN phường An Phú phấn khởi chia sẻ: “Em đã đọc đi đọc lại nhiều lần tác phẩm Đường Kách mệnh. Cảm nhận ban đầu là cách hành văn mộc mạc, giản dị, xúc tích nhưng mang đậm tư tưởng vĩ đại của một con người vĩ đại Hồ Chí Minh. Người bắt đầu tác phẩm bằng hàng loạt các câu hỏi và lời đáp ngay sau đó để chỉ rõ ai là bạn ta, ai là kẻ thù của ta và “cách làm” cách mạng”. Không chỉ vậy, đối với anh Đỗ Thành Phương, Bí thư Đoàn phường Bình Chuẩn thì nhận thấy vấn đề mà tác phẩm Ðường Kách mệnh đề cập trước tiên là vấn đề đạo đức của người cách mạng. Hồ Chí Minh coi việc giáo dục đạo đức cách mạng là một trong những nguyên tắc cơ bản, nhằm xây dựng những con người cách mạng chân chính nhấn mạnh hai tiêu chuẩn đức và tài của người cán bộ cách mạng, người đảng viên cộng sản. Đây là một sáng tạo độc đáo, mang đậm dấu ấn Hồ Chí Minh. Người từng chỉ rõ: Tự mình phải cần, kiệm, hy sinh, ít lòng ham muốn về vật chất. Ðối với từng người thì phải khoan thứ, với đoàn thể thì phải nghiêm… làm việc phải dũng cảm quyết đoán nhưng không phiêu lưu, mạo hiểm, phải phục tùng đoàn thể... thể hiện một quan niệm mới về nhân sinh quan, thế giới quan cách mạng, về ý thức và phương pháp tư tưởng của giai cấp công nhân.

Bên cạnh bộ phận thanh niên thường xuyên học tập, nghiên cứu tác phẩm, hiện nay vẫn còn có nhiều thanh niên chưa một lần đọc tác phẩm. Thông qua buổi tọa đàm đã khơi gợi lòng tự hào dân tộc, ý thức tự rèn luyện theo tấm gương của Bác và đặc biệt sự nghiên cứu tác phẩm Ðường Kách mệnh được ví như ngọn đuốc soi đường cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

TRỊNH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên