Tuổi trẻ trường Quân sự Quân đoàn 4: Làm sạch đường phố, bảo vệ môi trường

Cập nhật: 09-01-2020 | 08:29:22

Cứ vào mỗi dịp cuối tuần hoặc vào thời điểm cuối năm là chúng ta bắt gặp hình ảnh những cán bộ, học viên của trường Quân sự Quân đoàn 4 có mặt ở hầu hết các khu phố của TX.Thuận An để cùng với nhân dân tham gia dọn dẹp đường phố. Những quân nhân không quản ngại nắng mưa miệt mài trên từng khu phố, góp thêm một nét đẹp để làm sáng ngời thêm phẩm chất của “bộ đội Cụ Hồ”.

 Cán bộ, chiến sĩ trường Quân sự Quân đoàn 4 cùng người dân làm vệ sinh môi trường

Đóng quân trên quê hương Thuận An Hòa, chiến khu nổi tiếng, một vùng đất thiêng với những chiến công lẫy lừng của quân dân Bình Dương trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, hơn 40 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, trường Quân sự Quân đoàn 4 luôn đón nhận được những tình cảm yêu thương, sự đùm bọc, chở che của bà con nhân dân. Chính có sự yêu thương, đùm bọc đó mà nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là trung tâm giáo dục - đào tạo có chất lượng của quân đoàn; một trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh có uy tín cho các trường đại học, cao đẳng ở phía Nam và luôn giữ trọn vẹn niềm tin yêu của người dân địa phương.

Hôm nay, những lớp cán bộ, học viên lại về với bà con, giúp bà con chỉnh trang, vệ sinh sạch sẽ các khu phố, cùng với bà con chung tay bảo vệ môi trường; ai cũng cảm nhận như được về với chính gia đình mình, trở về trong những vòng tay yêu thương nhất, đến với từng con phố, đến với từng địa danh lịch sử. Đó là sự trở về với miền ký ức cùng bao nhiêu chiến tích oai hùng của ông cha thuở xưa. Ngay từ rất sớm, cán bộ, chiến sĩ đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, trang phục gọn gàng và hành quân, một chặng đường không dài nhưng khí thế thì như những buổi xung trận.

Bao giờ cũng vậy, trước khi bắt đầu công việc cán bộ, chiến sĩ cùng với lãnh đạo ban, ngành địa phương và bà con nhân dân đều đến thắp hương ở nghĩa trang liệt sĩ, nơi ghi công những người con ưu tú đã quên mình vì Tổ quốc. Sau đó từng nhóm, từng nhóm một chia đều ra các phố để dọn dẹp vệ sinh đường phố, tháo bỏ các biển quảng cáo sai quy định, phát quang những bụi rậm, nạo vét từng đoạn cống thoát nước. Trời càng lúc càng nắng gay gắt, cái nắng của mùa khô miền nhiệt đới như đổ lửa, làm cho công việc khó khăn hơn rất nhiều. Trên vai áo từng người đều ướt đẫm mồ hôi, nắng làm cháy sạm từng bờ vai, gò má, nhưng trên mỗi khuôn mặt đều là những nụ cười tươi rạng rỡ. Không ai bảo ai nhưng tất cả đều tự giác làm việc với tinh thần hăng hái, nhiệt tình nhất. Mỗi người đều tự nhắc nhở mình rằng sẽ cố gắng làm việc thật tốt, làm việc cẩn thận, tỉ mỉ để cho từng khu phố khang trang sạch đẹp hơn, môi trường sống của bà con được thoáng mát, trong lành hơn.

Nhìn những bờ vai ướt đẫm mồ hôi, các má, các chị đều cảm thông cho sự vất vả, từng ly nước mát được chuyền nhau, từng cái quạt tay làm dịu đi cái nóng bức của buổi trưa hè và râm ran những câu chuyện giao lưu với bà con trong khu phố. Ai nấy đều xúc động vô cùng khi nghe một bà má ở đây nói: “Các chú bộ đội đi đến đâu là ở đó có niềm vui, có tiếng cười, chỉ có bộ đội mới dọn dẹp được các khu phố sạch sẽ như thế, chỉ có bộ đội mới tập hợp được tất cả mọi người tham gia cùng làm việc, có các chú bộ đội về là bà con tin và yên tâm lắm…”

Còn gì hạnh phúc hơn thế khi mà ở bất kỳ đâu, trong hoàn cảnh nào chúng ta, những người lính “bộ đội Cụ Hồ” luôn luôn chiếm được trọn vẹn tình thương yêu của bà con nhân dân, luôn được dân tin yêu như con, em ruột thịt. Công việc của các cán bộ, chiến sĩ trường Quân sự Quân đoàn 4 hôm nay không thấm gì với công việc của những chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió, nhưng ai cũng tự hào vì từ những việc làm nhỏ bé đó mà tình quân dân lại được gắn bó chặt chẽ hơn và đó chính là nguồn gốc sức mạnh của “bộ đội Cụ Hồ”.

Sau một ngày hăng say làm việc, hàng chục km trên khắp các tuyến phố của TX.Thuận An như được khoác trên mình một màu áo mới. Những con đường, tuyến phố sạch sẽ, những cống thoát nước được khơi thông, những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười thân thiện, chan hòa và lưu luyến chia tay. Xong công việc cán bộ, chiến sĩ lại về trường mang theo bao hình ảnh đẹp. Đất nước mình bao giờ cũng thân thương đến thế và câu thơ của nhà thơ Hoàng Trung Thông như lại ngân vang: “Các anh đi ngày ấy đã lâu rồi/ Xóm làng tôi còn nhớ mãi...”.

 ĐINH QUANG DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=642
Quay lên trên