Tuổi trẻ TX.Tân Uyên: Uống nước nhớ nguồn

Cập nhật: 25-12-2021 | 10:36:54

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2021), tuổi trẻ TX.Tân Uyên đã bày tỏ lòng biết ơn thế hệ cha anh đi trước thông qua những hoạt động ý nghĩa, nêu cao tinh thần tuổi trẻ, khắc ghi công lao và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.


Thị đoàn Tân Uyên thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Thạnh Hội

Tiếp nối truyền thống

Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Thị đoàn Tân Uyên đã tổ chức cho học sinh và đoàn viên thanh niên trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã, thực hiện vệ sinh và đặt những bình hoa tươi lên phần mộ của các anh hùng liệt sĩ. Trong không gian rộng thoáng của nghĩa trang, bằng lòng biết ơn, kính trọng và xúc động trước sự hy sinh, cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước của các anh hùng liệt sĩ, các bạn đặt từng bình hoa lên từng phần mộ.

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết thanh niên TX.Tân Uyên vô cùng xúc động, tự hào và biết ơn sâu sắc trước công lao, sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ. Thế hệ trẻ hôm nay xin dành sự tôn nghiêm nhất của lòng mình đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ. Tổ chức Đoàn thanh niên TX.Tân Uyên hôm nay nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng của cha ông, xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tiếp bước truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, cùng với các khối thanh niên khác, các tổ chức Đoàn trong lực lượng vũ trang thị xã sẽ phấn đấu 100% làm tốt công tác tuyên truyền về lịch sử, truyền thống, xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tập trung sẵn sàng chiến đấu cao; tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã tích cực thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” và phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”… 100% tổ chức Đoàn quân sự còn đăng ký đảm nhiệm và thực hiện hiệu quả ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề về môi trường tại địa phương…

Thiết thực tri ân

Tri ân các anh hùng liệt sĩ là hành động thường xuyên của lớp thanh niên niên hôm nay và mai sau. Điều đó thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ được sinh ra trong hòa bình, độc lập, là tình cảm kính trọng ghi nhớ công ơn đối với các anh hùng liệt sĩ, những người lính Cụ Hồ đã ngã xuống và hy sinh vì đất nước, vì độc lập tự do cho quê hương. Nhận thức sâu sắc trách nhiệm, nghĩa vụ tri ân mãi mãi, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên cùng với các cơ sở Đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp, trường học đã đến thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã. Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn, tình cảm của thế hệ trẻ Tân Uyên tới các mẹ Việt Nam anh hùng, những người có chồng, con hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ cứu nước.

Đến xã Thạnh Hội, ai cũng sẽ nhớ đến anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Công An, người con của vùng đất cù lao Rùa, “ông tổ” của lực lượng đặc công Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Xã đoàn Thạnh Hội đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên làm vệ sinh bia ghi danh liệt sĩ xã, viếng và thắp hương mộ Đại tá Trần Công An.

Giáp với xã Thạnh Hội là phường Thạnh Phước, nơi đây cũng là vùng đất hào hùng ghi dấu ấn cha ông năm xưa. Nhiệm vụ của những người hôm nay là phụng dưỡng và thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Phường đoàn Thạnh Phước đã phối hợp cùng Chi đoàn khối UBND thị xã cùng nhà hảo tâm đến thăm hỏi, chúc thọ và tặng quà với tổng số tiền 5 triệu đồng cho cụ Nguyễn Thị Mừng ở khu phố Cây Da, thuộc diện gia đình chính sách, có công với cách mạng. Không những vào dịp lễ, tết, định kỳ hàng tháng, Chi đoàn khối UBND thị xã đều đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho cụ gồm sữa, bánh và các nhu yếu phẩm khác phục vụ cho nhu cầu hàng ngày.

Ý nghĩa hơn, kinh phí trao tặng quà do đoàn viên Chi đoàn tình nguyện đóng góp với mong muốn gửi tấm lòng người trẻ tri ân các gia đình có công vì hòa bình dân tộc. Đây còn là việc làm thiết thực trong việc giáo dục đoàn viên, thanh niên ghi nhớ và mãi mãi tri ân thế hệ cha anh; đồng thời, biết quan tâm, chia sẻ với cộng đồng, với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

“Thanh niên TX.Tân Uyên vô cùng xúc động, tự hào và biết ơn sâu sắc trước công lao, sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ. Thế hệ trẻ hôm nay xin dành sự tôn nghiêm nhất của lòng mình đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ. Tổ chức Đoàn thanh niên TX.Tân Uyên hôm nay nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng của cha ông, xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025”.

(Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên)

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1150
Quay lên trên