Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương

Cập nhật: 15-06-2024 | 06:36:24

Trong tuần qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng - Mùa hè xanh” và hành trình tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương năm 2024 tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Hơn 20 đoàn viên thanh niên đã sôi nổi tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa…

 Thanh niên tình nguyện tổ chức sinh hoạt hè, dạy học cho các em học sinh ở huyện Phú Quý

 Nghĩa tình và khát vng

Mỗi ngày trước khi thực hiện nhiệm vụ của đội hình tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý, ban chỉ huy cùng các chiến sĩ tình nguyện tham gia lễ chào cờ. Lễ chào cờ là giây phút thiêng liêng khơi dậy lòng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của mỗi người; đối với các chiến sĩ càng thêm thắt chặt tình đoàn kết, phát huy sức trẻ không ngại khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khởi động hành trình, cả đoàn tham gia chiến dịch hành quân đến điểm trường Tiểu học Ngũ Phụng, cơ sở 3 và cột bờ kè để thực hiện công trình tô điểm bờ kè với chủ đề “Bờ kè sắc màu - Xin chào quý khách”. Tại đây, các chiến sĩ đã sơn mới và tô điểm các cột bờ kè để nơi đây trở thành một điểm checkin đẹp của du khách. Song song đó, tình nguyện viên tổ chức các trò chơi dân gian, tập nhảy dân vũ, tổ chức sinh hoạt hè, dạy tiếng Anh đã tạo cho các em học sinh sự phấn khởi khi được vui chơi trong những ngày hè.

Tình nguyện viên Tô Minh Tiền chia sẻ: “Tham gia chiến dịch, tôi có những trải nghiệm, phấn khởi, vui vẻ cùng những người đồng đội, các em thiếu nhi và người dân nơi đây. Các công trình được thực hiện đều mang đến những giá trị và ý nghĩa. Các bạn thanh niên địa phương luôn sẵn sàng hỗ trợ các chiến sĩ tình nguyện đến từ Bình Dương. Tuy có những khó khăn nhưng niềm vui và sự yêu thương của Bình Dương - Phú Quý đã chiến thắng tất cả…”.

Tuổi trẻ năng động, sáng tạo, ngoài tinh thần hăng hái, vui vẻ, đội hình chiến sĩ tình nguyện còn là “anh em như thể tay chân”, làm lan tỏa các giá trị tình nguyện trong cộng đồng, tạo nên hình ảnh lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có nghĩa tình, sống có khát vọng và hoài bão.

Du nhng công trình

Các hoạt động tình nguyện trong chiến dịch năm nay diễn ra bằng niềm say mê, sự tươi mới và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Chương trình chiến dịch của Tỉnh đoàn đã tiếp tục tạo dựng và giữ được lòng tin trong lòng nhân dân huyện Phú Quý với khẩu hiệu “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Hòa vào không khí sôi nổi của hè tình nguyện, đội hình “Kỳ nghỉ hồng - Mùa hè xanh” của tuổi trẻ Bình Dương đã thực hiện nhiều công trình tốt đẹp tại huyện đảo yêu thương.

Tại hành trình, Tỉnh đoàn thực hiện công trình “Tuyến đường ánh sáng an ninh”, trao tặng công trình “200 lá cờ Tổ quốc” và công trình 50 thùng rác tại khu dân cư kiểu mẫu xã Ngũ Phụng. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn trao tặng 200 suất khám bệnh, phát thuốc miễn phí và quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện công trình “Tô điểm bờ kè biển”, dọn dẹp, sơn, trang trí 1km bờ kè, cải tạo cảnh quan bờ biển và thực hiện công trình “Điểm sáng an ninh”. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn trao 20 lá cờ Tổ quốc và 20 suất quà cho bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức lớp tập huấn chuyên đề tầm quan trọng của kỹ năng sinh hoạt tập thể trong công tác đoàn kết tập hợp thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Phú Quý.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, chia sẻ: “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Bình Dương đang diễn ra rộn ràng; trong đó có chiến dịch thanh niên tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng - Mùa hè xanh” với chuỗi các hoạt động công ích xã hội, mang ý nghĩa và tính nhân văn sâu sắc. Hành trình tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương tại huyện Phú Quý là hoạt động hàng năm, thể hiện tinh thần tình nguyện và mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Bình Dương, góp phần tiếp nối sự đoàn kết, gắn bó giữa Tỉnh đoàn Bình Dương và huyện đảo Phú Quý…”.

 Các hoạt động tình nguyện trong chiến dịch năm nay diễn ra bằng niềm say mê, sự tươi mới và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Chương trình chiến dịch của Tỉnh đoàn đã tiếp tục tạo dựng và giữ được lòng tin trong lòng nhân dân huyện Phú Quý với khẩu hiệu “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Hòa vào không khí sôi nổi của hè tình nguyện, đội hình “Kỳ nghỉ hồng - Mùa hè xanh” của tuổi trẻ Bình Dương đã thực hiện nhiều công trình tốt đẹp tại huyện đảo yêu thương…

 KIM TUYẾN

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=439
Quay lên trên