Tuyên dương các điển hình tiên tiến: Học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:12:44

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an (CA) Bình Dương luôn phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, tác phong người chiến sĩ CA nhân dân, ra sức học tập trau dồi kỹ năng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Để nhân rộng phong trào, CA tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào CA nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. 

 Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy (giữa), trao Huân chương Chiến công cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu.

Buổi lễ được vinh dự đón tiếp đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám đốc CA tỉnh qua các thời kỳ và trên 600 đại biểu. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh đã phát biểu khai mạc. Báo cáo khẳng định: Trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, CA Bình Dương đã chú trọng vào việc giáo dục truyền thống, giáo dục niềm vinh dự và trách nhiệm để CBCS tự giác thực hiện; đồng thời kêu gọi, tạo điều kiện để nhân dân, các đoàn thể góp ý xây dựng lực lượng CA; gắn cuộc vận động với việc thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách tư pháp, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, thực hiện văn hóa ứng xử nơi công sở, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân…

Song song đó, phong trào thi đua “Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói không với tiêu cực” được Giám đốc CA tỉnh phát động từ năm 2013 đến nay, trong lực lượng CSGT CA toàn tỉnh có gần 150 lượt CBCS không nhận hối lộ, 62 lượt CBCS lập thành tích xuất sắc trong công tác tấn công tội phạm, được UBND tỉnh, Giám đốc CA tỉnh khen thưởng, 1 đồng chí CSGT CA huyện Dầu Tiếng thể hiện tinh thần quyết tâm ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật và đã hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ.

Buổi lễ đã tổ chức giao lưu với một số điển hình tiêu biểu. Đây là cơ hội để các CBCS chia sẻ về nhận thức, những nỗ lực rèn luyện của bản thân trong quá trình công tác thực hiện nhiệm vụ theo tấm gương của Bác. Có nhiều suy nghĩ và hành động cần được quan tâm, học tập nhưng thông điệp chung được đưa ra chính là: thành công luôn phải gắn liền với khổ luyện.

Ghi nhận những thành tích của CBCS CA tỉnh, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Chiến công hạng III cho CA huyện Phú Giáo, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III cho Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh, Huân chương Chiến công hạng nhì và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III cho Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc CA tỉnh; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 4 cá nhân; Ban Giám đốc CA tỉnh tuyên dương 78 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên