Tuyên truyền an toàn phòng cháy cho 50 cơ sở kinh doanh nhà trọ vào mùa khô

Cập nhật: 05-12-2023 | 08:41:28

(BDO) Tối 4-12, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP.Dĩ An đã phối hợp với Công an phường An Bình, TP.Dĩ An tổ chức tuyên truyền và ký cam kết chấp hành nghiêm an toàn PCCC cho 50 chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường trong thời điểm bước vào đầu mùa khô.


Công an TP. Dĩ An tuyên truyền và ký cam kết chấp hành nghiêm an toàn PCCC cho 50 chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ trên địa bàn phường An Bình

Theo Công an TP.Dĩ An, những ngày gần đây, khu vực Nam bộ có thời tiết nắng, hanh khô làm gia tăng nguy cơ tiềm ẩn xảy ra cháy nổ, nhất là đối với các công ty, doanh nghiệp sản xuất và cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (bao gồm cả cơ sở kinh doanh trọ). Đáng nói, bên cạnh ý thức chung về việc nâng cao chấp hành pháp luật đối với công tác an toàn PCCC thì vẫn còn bộ phận chủ trọ, quản lý khu trọ và người ở trọ còn lơ là vấn đề này. Nhiều vụ cháy xảy ra tại khu dân cư, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự được xác định nguyên nhân do chập điện, rò rỉ khí gas, cục sạc dự phòng cắm điện liên tục trong nhiều giờ, hay vật dụng và máy móc hoạt động bằng điện phát sinh ma sát,... 

Trước tình hình trên, Công an TP.Dĩ An đã chủ động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi kiến thức pháp luật liên quan đến an toàn PCCC, trang bị một số dụng cụ chữa cháy tại chỗ; một số kỹ năng xử lý tình huống khi phát sinh sự cố cháy, nổ nhằm thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm an toàn cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân trên địa bàn TP.Dĩ An.

Hưng Phước

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên