Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo hiểm y tế toàn dân

Cập nhật: 08-07-2013 | 00:00:00

Bảo hiểm y tế (BHYT) là quyền lợi của người dân khi có bệnh đến cơ sở tế điều trị. Để thực hiện tốt hơn việc toàn dân có BHYT, Giám đốc Sở Y tế Lục Duy Lạc vừa có công văn chỉ đạo các cơ sở trực thuộc về điều này…

Để hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1-7-2013 với chủ đề “Thúc đẩy tiến trình thực hiện mục tiêu tiến tới BHYT toàn dân”, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung truyền thông tổ chức tọa đàm tại đơn vị. Trong đó phổ biến nội dung và tọa đàm về việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT, bao gồm công tác tuyên truyền, vận động tham gia BHYT; tổ chức khám chữa bệnh BHYT, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và bảo đảm quyền lợi của người bệnh có thẻ BHYT, đặc biệt từ sau khi áp dụng bảng giá dịch vụ y tế mới theo Quyết định số 42/2012/QĐ-UBND ngày 9-10- 2012 của UBND tỉnh.

Các cơ sở y tế cũng tiếp tục phát động phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử và Quy tắc chuyên môn, phấn đấu thực hiện tốt và phát huy tinh thần “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Ngoài ra, để tăng cường công tác tuyên truyền, các cơ sở y tế thực hiện việc treo băng rôn có nội dung: Vì an sinh xã hội, vì hạnh phúc của mỗi nhà, mọi người hãy tham gia BHYT; thực hiện nghiêm Luật BHYT nhằm bảo đảm an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước; sức khỏe cộng đồng gắn liền với BHYT toàn dân; tham gia BHYT là trách nhiệm và quyền lợi của bản thân và cộng đồng; tham gia BHYT là quyền lợi và trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân.

Các cơ sở y tế trực thuộc phải báo cáo với sở về công tác đẩy mạnh tuyên truyền về thúc đẩy tiến trình thực hiện mục tiêu tiến tới BHYT toàn dân vào ngày 15-7 này.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=243
Quay lên trên