Tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường thủy

Cập nhật: 21-08-2024 | 09:16:01

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh vừa tổ chức tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường thủy trên địa bàn phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một. Buổi tuyên truyền có sự tham gia của các chủ khai thác cảng, bến thủy nội địa, bến du lịch, bến khách ngang sông, người tham gia giao thông đường thủy, người dân phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một.


Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho người dân

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh đã phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, gồm những nội dung, như: Luật Giao thông đường thủy nội địa, Thông tư số 15/2012/TT-BGTVT của Bộ Giao thông - Vận tải quy định về trang bị và sử dụng áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông; Nghị định số 139/2021/ NĐ-CP ngày 31-12-2021 của Chính phủ về tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội… Dịp này, Phòng CSGT Công an tỉnh đã trao tặng áo phao cho người dân tham gia buổi tuyên truyền.

Thông qua tuyên truyền góp phần cho người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và phát hiện tố giác các hành vi vi phạm pháp luật trên đường thủy nội địa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy và phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên đường thủy.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=362
Quay lên trên