Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành

Cập nhật: 29-03-2024 | 11:57:44

(BDO) Sáng 29-3, ông Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản, hướng dẫn thi hành. 

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố.

Tại hội nghị, báo cáo viên Thanh tra Chính phủ đã giới thiệu một số nội dung chính, những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản liên quan. 



Lãnh đạo UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Luật Thanh tra năm 2022 được Quốc hội khoá XV thông qua tại kỳ họp thứ 4 và có hiệu lực từ ngày 1-7-2023, với 8 chương, 118 điều; tăng 1 chương, 40 điều so với Luật Thanh tra năm 2010. 

So với trước đây, Luật Thanh tra năm 2022 có nhiều điểm mới như: cho phép thành lập thanh tra tổng cục, cục thuộc bộ; UBND tỉnh có quyền thành lập cơ quan thanh tra sở; quy định rõ thời gian ban hành kết luận thanh tra…

Trong phần thảo luận, các đại biểu đến từ các bộ, ngành, địa phương nêu lên những khó khăn, vướng mắc khi áp dụng Luật Thanh tra năm 2022 trong thực tiễn. 

Căn cứ vào những quy định hiện hành, đại diện Thanh tra Chính phủ đã giải đáp những nội dung các đại biểu quan tâm; đồng thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong áp dụng pháp luật để tổng hợp, nghiên cứu báo cáo với Tổng Thanh tra Chính phủ để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng, ban hành, hướng dẫn áp dụng pháp luật về thanh tra trong thời gian tới.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên