Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy trong học đường

Cập nhật: 25-10-2023 | 09:15:17

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an (CA) tỉnh phối hợp CA TP.Thủ Dầu Một và Ban thanh niên CA tỉnh vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biển giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH cho hơn 1.100 học sinh, giáo viên của 2 trường Tiểu học Phú Hòa 3 và Mầm non Hoa Phượng; đồng thời phát động mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” (ảnh).

Tại chương trình, các em học sinh đã được tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cần thiết về công tác PCCC; các nguyên nhân gây cháy, tính chất nguy hiểm cháy, nổ của một số loại chất cháy thường gặp tại nhà trường; hướng dẫn những kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và hướng dẫn các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích do đuối nước… Ngoài ra, các em còn được tham gia thực hành thoát nạn từ trên cao qua dây hạ chậm, cách báo cháy, kỹ năng tự thoát nạn trong đám cháy có nhiều khói, khí độc và sử dụng bình chữa cháy để xử lý, dập tắt đám cháy xăng dầu, khí gas, cách sử dụng áo phao và phòng tránh các tai nạn thương tích do đuối nước.

Qua chương trình giúp các thầy cô giáo và học sinh nắm được một số kiến thức và kỹ năng cần thiết về công tác PCCC, từ đó nâng cao trách nhiệm và ý thức chủ động trong công tác PCCC tại trường học và gia đình, góp phần đưa phong trào “Toàn dân PCCC” lan tỏa một cách sâu rộng. Dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh và CA TP.Thủ Dầu Một, Ban Thanh niên CA tỉnh đã phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” nhằm vận động các hộ gia đình cán bộ, công nhân viên, học sinh nhà trường trang bị bình chữa cháy xách tay phục vụ công tác chữa cháy, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản cho chính bản thân và những người xung quanh, giữ vững an ninh trật tự, an toàn PCCC tại địa phương.

LÊ NA - VĂN HUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên