Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh tiểu học

Cập nhật: 28-06-2022 | 08:44:59

Nhằm hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” (tháng 6-2022) và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với UBND phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường cho hơn 300 học sinh trường Tiểu học Hòa Phú.


Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Định Thành cấp phát tờ rơi, trực tiếp tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh. Ảnh: THANH QUANG

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được báo cáo viên thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phổ biến kiến thức cơ bản về các loại ma túy hiện nay và tác hại của ma túy; cách nhận biết những biểu hiện của người nghiện; thủ đoạn của tội phạm ma túy nhằm lôi kéo thanh thiếu niên, học sinh sử dụng chất ma túy.

Thông qua buổi tuyên truyền, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh mong muốn nâng cao kiến thức, hiểu biết cho các em về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó giúp các em có sự chuyển biến về nhận thức, luôn “Nói không với ma túy” và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy cũng như mức độ nguy hiểm của chất ma túy “Không thử, dù chỉ một lần”.

Trong khi đó tại xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, Đại úy Trần Viết Long, Trưởng Công an xã, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo 138 xã, cho biết Công an xã vừa phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho 50 học sinh tiểu học. Tại buổi tuyên truyền này, chính quyền địa phương cũng đã tặng 15 phần quà cho học sinh tiểu học thuộc diện gia đình khó khăn trên địa bàn.

TẤN CƯỜNG - T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên