TX.Bến Cát: Chuyển biến tích cực về quản lý chất thải rắn sinh hoạt

Cập nhật: 12-10-2022 | 14:36:52

Thời gian qua, công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn TX.Bến Cát có nhiều chuyển biến tích cực và đi vào nề nếp. Theo đó, công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt được bảo đảm kịp thời, không để xảy ra tình trạng tồn đọng, ùn ứ. Mạng lưới thu gom hầu hết được phủ khắp các khu dân cư, tỷ lệ thu gom đạt trên 95%. Khối lượng thu gom, vận chuyển và xử lý rác trên 100.000 tấn/năm và được thực hiện với hình thức xã hội hóa.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn cũng còn những hạn chế và khó khăn nhất định. Việc kiểm tra, giám sát mang tính ngẫu nhiên, chưa liên tục, sâu sát, việc thu gom, vận chuyển tại một số nơi chưa bảo đảm về tần suất, thời gian. Công tác phân loại rác thải sinh hoạt đến nay vẫn chưa rộng khắp, bố trí các điểm tập kết, trung chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các xã phường chưa cố định…

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=540
Quay lên trên