TX.Bến Cát: Đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ 

Cập nhật: 29-12-2015 | 07:40:50

Những năm qua, cùng với phát triển sản xuất công nghiệp, TX.Bến Cát luôn chú trọng đẩy mạnh phát triển thương mại (TM) - dịch vụ (DV). Kết quả cho thấy, lĩnh vực này đã đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã.

Năm 2015, TM - DV của TX.Bến Cát tiếp tục phát triển mạnh. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Vinmart, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Duy trì đà tăng trưởng cao

Đến nay, trên địa bàn TX.Bến Cát có 10 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích là 3.255,64 ha, hiện cơ bản đã lấp đầy diện tích. Thị xã còn có 45 khu dân cư, đô thị với tổng diện tích 2.999 ha, đáp ứng tốt nhu cầu về nhà ở cho nhân dân địa phương và lao động đến làm việc tại thị xã.

Năm 2015, giá trị dịch vụ của TX.Bến Cát ước đạt 10.610,3 tỷ đồng, tăng 34,2% so với năm 2014 và đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong năm, thị xã đã cấp 2.247 giấy phép kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể với tổng số vốn 831,280 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mạng lưới vận tải hành khách, vận tải hàng hóa đã được phủ kín trên toàn thị xã với 222 phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là trong dịp lễ, tết.

Trong năm 2015, TX.Bến Cát đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đưa hàng Việt về nông thôn thu hút đông đảo người dân ở vùng nông thôn tham quan, mua sắm. Cùng với đó, hệ thống ngân hàng trên địa bàn thị xã cũng được đầu tư, mở rộng đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn. Hệ thống bưu chính, viễn thông, nhà ở xã hội, bệnh viện, trường học… cũng được địa phương quan tâm đầu tư, nâng cấp...

Nhìn chung, hoạt động TM - DV trên địa bàn thị xã trong năm 2015 tương đối ổn định và phát triển; nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm phong phú. Đặc biệt, giá cả các mặt hàng kinh doanh trên địa bàn thị xã ổn định, không có hiện tượng sốt giá, găm hàng. Trong khi đó, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn xử lý các hành vi buôn bán lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc cũng được các cơ quan chức năng quan tâm thực hiện xuyên suốt.

Nâng cao chất lượng ngành TM - DV

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Thị ủy Bến Cát cho biết, thời gian qua kinh tế - xã hội của thị xã có sự thay đổi rõ rệt; TM - DV tăng cả về quy mô và chất lượng. Một số loại hình dịch vụ phát triển mạnh như: Vận tải, tín dụng, ngân hàng, bưu chính viễn thông, mạng lưới buôn bán lẻ, chợ... góp phần hỗ trợ đắc lực cho các ngành kinh tế phát triển. Riêng về lĩnh vực hạ tầng thương mại, thị xã luôn quan tâm và thực hiện xã hội hóa kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học…

Ông Nguyễn Hồng Khanh cho biết thêm, trong thời gian tới, Thị ủy, UBND TX.Bến Cát sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các ngành TM - DV; trong đó ưu tiên phát triển nhanh lĩnh vực dịch vụ mà thị xã có lợi thế. TX.Bến Cát sẽ tập trung phát triển các ngành dịch vụ có ý nghĩa tạo tiền đề cho tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững như: Đào tạo nguồn nhân lực, tài chính ngân hàng, thông tin, vận tải…

Tới đây, TX.Bến Cát cũng sẽ quan tâm giải quyết nhanh các trường hợp xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư vào các hoạt động kinh doanh, loại hình dịch vụ trên địa bàn; đồng thời tổ chức lập lại trật tự kinh doanh mua bán trên địa bàn thị xã, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đối với các doanh nghiệp triển khai chương trình bán hàng bình ổn giá cho nhân dân và người lao động tại các khu công nghiệp, thị xã tiếp tục hỗ trợ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, địa phương tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Bến xe khách thị xã, bảo đảm đầu xe phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên