TX.Bến Cát: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06

Cập nhật: 21-12-2022 | 09:22:58

Tổ công tác của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) TX.Bến Cát đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu trong đợt “Cao điểm 45 ngày đêm thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06” do UBND tỉnh phát động.

Mới đây, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an (CA) tỉnh đã có buổi kiểm tra tiến độ thực hiện Đề án 06 và công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp tết tại CA TX.Bến Cát. Tại buổi kiểm tra, Đại tá Trần Văn Chính đề nghị CA TX.Bến Cát tiếp tục tập trung lực lượng, khắc phục những khó khăn, hạn chế để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu được giao trong đợt “Cao điểm 45 ngày đêm thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06” do UBND tỉnh phát động.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết hưởng ứng đợt cao điểm, CA thị xã đã phối hợp VNPT TX.Bến Cát tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn công nhân lao động làm việc trong các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID). Tại các điểm tuyên truyền đều được VNPT TX.Bến Cát triển khai kết nối thiết bị phủ sóng wifi để tất cả công nhân lao động đều thực hành được ngay việc đăng ký tài khoản định danh điện tử trên điện thoại thông minh. Tại Trung tâm Hành chính công thị xã, trụ sở cơ quan, đơn vị đều có bố trí cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết các thủ tục hành chính nhằm tăng tỷ lệ công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Theo báo cáo, từ ngày 2-10 đến ngày 13-10, CA TX.Bến Cát đã thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử được 31.761 trường hợp, trong đó cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 là 17.857 trường hợp, mức 1 là 13.904 trường hợp, hiện còn phải hướng dẫn đăng ký, kích hoạt là 75.512 trường hợp. “Hiện các lực lượng cơ sở đang tập trung số hóa hồ sơ hộ tịch; buổi tối triển khai đến các khu dân cư, nhà trọ, nhà dân để hướng dẫn cài đặt định danh điện tử mức 1 và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2. CA thị xã đang tiếp tục tuyên truyền, vận động, bố trí các tổ máy lưu động phù hợp, tạo mọi điều kiện tốt nhất để công dân thuận tiện trong việc đi làm căn cước công dân, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trước 31- 12-2022”, Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên